THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Chương trình nghệ thuật "Xuân về bản em": Để tương lai các em thật gần

Liên khúc xuân hát múa “Xuân ước vọng” mở đầu chương trình

Liên khúc xuân hát múa “Xuân ước vọng” do tốp nữ Ca và nhóm múa minh họa đã mở đầu chương trình Giao lưu - Nghệ thuật tràn đầy sức xuân. Chương trình do Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) - Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em, Tạp chí Gia đình và trẻ em, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Cty Phát triển Truyền thông Văn hóa Việt Nam, Vụ Tuyên truyền - Ủy ban dân tộc phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL NSND Vương Duy Biên… cùng các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ trong cả nước.

Nhà văn Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org), Trưởng ban tổ chức phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Nhà văn Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org), Trưởng ban tổ chức bày tỏ: “Chúng tôi tận mắt chứng kiến và chia sẻ với các em, giữa mùa đông còn lạnh giá, trong sương muối, học sinh phải băng qua chặng đường dài đèo núi đến trường. Chương trình là cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cùng chung tay giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, DTTS, trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam... có một cái tết ấm áp sắp đến, cũng như mong muốn các em đến gần hơn với giấc mơ của mình đúng như lời bài hát các em luôn hát: “Các bạn ơi mau nhanh chân xuống núi xuống núi/ Đi học chữ, đường về trường còn xa lắm đấy/ Hôm nay đi học xa nhưng đường tương lai sẽ lại gần”.

Không chỉ là nơi gặp gỡ của các nhà hảo tâm, chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân về bản em” còn được dàn dựng hoành tráng, công phu, hấp dẫn, với có sự góp mặt của các ca sĩ tên tuổi: Trọng Tấn, Thắng Lợi, Đinh Trang, Liên Hương... cùng các tốp ca nam nữ, thiếu nhi, nhóm múa. Khán giả được hòa mình vào những bài hát tươi vui, rộn ràng, những giọng ca trẻ thơ trong trẻo nói thay những giấc mơ rất giản dị của các em vùng cao, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn: mong đủ sách vở tới trường, có áo ấm, bánh chưng ngày Tết để đón chào năm mới…

Ca sĩ Trọng Tấn đem đến nhiều cảm xúc với các ca khúc: "Mùa xuân gọi", "Thơ tình của núi"

Không khí Nhà hát Lớn thực sự vào Xuân với các ca khúc: “Mùa xuân ơi” do Tốp thiếu nhi TTVH Quận Ba Đình biểu diễn, “Mùa Xuân Gọi” do ca sĩ Trọng Tấn thể hiện... Chương trình cũng đã đem đến cho khán giả cả nước những khoảnh khắc lắng đọng, xúc động qua phóng sự ghi lại chuyến đi phát quà của BTC và các nhà tài trợ cho thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Hồng Quang, Xã Hồng Quang, Huyện Lâm Bình, Tỉnh Tuyên Quang đã vượt lên khó khăn để dạy tốt học tốt.

Phóng sự gây xúc động vì sự quan tâm thiết thực, với ý nghĩa như một lời cam kết sẽ chung sức chung lòng vì các em thơ vùng cao, trẻ em nghèo vượt khó… đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả có mặt tại chương trình.

Bà Nguyễn Thị Ngân, đại diện đoàn Phật tử tại gia Tâm Minh Chính Đạo, một trong những đoàn hảo tâm đồng hành cùng chương trình xúc động: “Có cùng BTC chương trình đến tận vùng cao trường tiểu học Hồng Quang, Tuyên Quang trực tiếp trao quà cho các em, hay tham dự chương trình phát sóng hôm nay, mới thấy hết sự xúc động với những nghĩa cử mà chương trình đem lại. Tết đến, người nghèo vẫn phải đối diện với biết bao khó khăn, nhất là các em nhỏ vùng sâu vùng xa, manh áo ấm cũng là một khát khao. Cần hơn nữa những chương trình ý nghĩa như thế này”.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Ông Phùng Quốc Việt, Tổng biên tập tạp chí Gia đình và Trẻ em trao học bổng cho các em 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, BTC và Công đoàn Ngân hàng Agribank đã trao 20 suất Học bổng, trị giá mỗi suất 5 triệu cho 20 em học sinh nghèo hiếu học; Cty TNHH Góm sứ Đại Hoa trao 20 triệu đồng cho các em khuyết tật của Trung tâm nhân đạo Hòa Bình (Trung Hòa, Hà Nội), trực thuộc Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Những món quà dù nhỏ nhưng đem đến nguồn động viên tinh thần to lớn cho các em, động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống, hòa nhập với xã hội và thể hiện ước mơ của mình...

Với các ca khúc nổi tiếng chọn lọc và giàu ý nghĩa phù hợp với chương trình như: Thơ tình của Núi, ca sĩ Trọng Tấn; Đi học xa, Ngày Tết quê em, do Tốp thiếu nhi TTVH Quận Ba Đình biểu diễn, Đất Việt tiếng vọng ngàn đời, tốp ca nam nữ và tốp múa minh họa… "Xuân về bản em" khẳng định chất lượng nghệ thuật cao, đem đến cho khán giả sự lay động về những mảnh đời bé thơ không mẹ cha, không mái ấm. Nhà của các em là các góc phố, vỉa hè, đêm đông giá lạnh hay Tết đến, với trẻ mồ côi, bất hạnh cũng chỉ là cảnh đơn côi, lang thang với những giấc mơ bé nhỏ chỉ mong một mái nhà, được cắp sách tới trường… tưởng như không bao giờ thành sự thật của các em.

Chỉ với những chương trình thiện nguyện như “Xuân về bản em”, mới phần nào chung tay cùng cộng đồng sẻ chia với các em nỗi vất vả, khó nhọc đời thường.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp (ngoài cùng, bên trái) cùng Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên trao Bảng vàng lưu danh cho các nhà tài trợ

Chương trình do đó thực sự trở thành cầu nối, nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái vì một thế giới không rào cản, đầy ắp tình thương và những nghĩa cử tốt đẹp nhất đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để ghi nhận và vinh danh những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình, BTC đã trao Bảng vàng lưu danh cho các nhà tài trợ.

Sau đây là những hình ảnh đẹp trong chương trình "Xuân về bản em":

 

Các em nhỏ hạnh phúc với phần quà của mình

 

Công ty TNHH Gốm sứ Đại Hoa trao cho đại diện của Trung tâm nhân đạo Hòa Bình 20 triệu đồng cho các em khuyết tật của Trung tâm


Những món quà tuy nhỏ, nhưng là nguồn động viên lớn lao để các em vượt lên hoàn cảnh, chăm ngoan, học giỏi

 

Mạnh Dũng - Thanh Nhung/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh