THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:13

Phú Yên: Các hoạt động từ thiện xã hội ngày một lan rộng

Tiêu biểu như Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Yên đã vận động các tổ chức cá nhân hỗ trợ 150 xuất học bổng, cấp 40 chiếc xe lăn cho các đối tượng khuyết tật. Khám bệnh, bốc thuốc, chữa bệnh miễn phí cho 1.800 lượt đối tượng khuyết tật, trẻ mồ côi...Ngoài ra, còn thăm hỏi, tặng quà cho 2.383 trẻ em khuyết tật, mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí vận động hỗ trợ năm 2016 hơn 2,8 tỷ đồng.

Hội người mù tỉnh Phú Yên cũng đã tổ chức dạy chữ nổi (Braille) cho 27 người, dạy nghề cho 24 người, có việc làm ổn định tại cơ sở tẩm quất là 13 người. Huy động các nguồn vốn cho vay các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với lãi suất thấp. Đã cho vay 147 hội viên, với số tiền 574 triệu đồng. Vận động các nguồn lực xóa nhà ở tạm cho 11 hội viên nghèo và sửa chữa 04 nhà cho hội viên với tổng kinh phí 420 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm vào các ngày lễ, tết vận động các tổ chức, cá nhân để trợ cấp khó khăn đột xuất, tặng quà cho hơn 1.600 lượt người, với tổng kinh phí trên 630 triệu đồng.

Ông Nguyễn Phất-Gám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân làm tốt công tác từ thiện xã hội

 Bà Phan Thị Quý (Thích Nữ Minh Chơn) đại diện Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi “Mái ấm Chùa Hải Sơn” cho biết, hiện nay Trung tâm tiếp nhận và nuôi dạy 33 em mồ côi, trẻ bỏ rơi. Ngoài việc chăm sóc nuôi dưỡng cơ sở đã cho các em học tập văn hóa và các môn năng khiếu, đến nay có 07 em được học tại các trường mầm non, 8 em học phổ thông, 1 em đang học đại học sư phạm mầm non tại TP.Hồ Chí Minh, 1 em đang học cao đẳng, 3 em đang học trung cấp và tổ chức cho các em tham gia các chương trình hội thao, lễ hội do địa phương tổ chức.

Chương trình Nhịp cầu nhân ái của Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên từ năm 2014 đến nay đã tổ chức được hơn 30 chương trình kết nối, giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh bất hạnh ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, huy động tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng và hàng ngàn phần quà. Đồng thời thông qua chương trình Nhịp cầu nhân ái tháng 4/2016 với chủ đề “Nụ cười trẻ thơ vùng cao” tại xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân kết nối hàng trăm triệu đồng tặng hàng trăm xe đạp, hàng trăm suất học bổng, quần áo, dụng cụ học tập và hỗ trợ xây 2 nhà ở bán trú trị giá hơn 100 triệu đồng cho học sinh xã vùng cao Phú Mỡ, chương trình Nhịp cầu nhân ái tháng 6/2016 giúp cho 15 cảnh đời bất hạnh khó khăn ở huyện Tây Hòa, chương trình Nhịp cầu nhân ái tháng 8/2016 với chủ đề “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” giúp đỡ hơn 50 cảnh đời nạn nhân da cam với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, trong 2 đợt lũ đầu tháng 11 và giữa tháng 12 của năm 2016, chương trình Nhịp cầu nhân ái tháng 11/2016 đã huy động và kết được hơn 2 tỷ đồng, tổ chức hàng chục chuyến cứu trợ liên tục, giúp hàng ngàn người dân ở các vùng lũ Tuy An, Đồng Xuân, Tây Hòa, TP.Tuy Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh.

Chương trình “Đom đóm - Thắp sáng tương lai” đã không ngừng kết nối các nhà hảo tâm, huy động hàng tỷ đồng để tổ chức tình nguyện, tặng quà, mang sự yêu thương, sự sẻ chia tới những trẻ em nghèo có số phận bất hạnh, tiếp tục có cơ hội đến trường. Đầu năm 2016 đến nay, nhóm Đom đóm Phú Yên đã vận động gần 2 tỷ đồng giúp đỡ được hơn 100 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, ngoài ra nhóm Đom đóm thông qua mạng xã hội tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng nhằm kêu gọi chung tay ủng hộ của các tấm lòng cứu trợ bà con vùng lũ và nhanh chóng, kịp thời đưa hàng cứu trợ về động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra, năm 2016 đã huy động được gần 1 tỷ đồng.

Chuyên mục những hoàn cảnh cần giúp đỡ Trên Báo Phú Yên, hàng năm đã huy động các nhà hảo tâm trong nước, trong tỉnh, kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài được từ 3 đến 5 tỷ đồng và hàng chục ngàn USD để hỗ trợ xây dựng từ  5 đến 10 ngôi nhà Tình Thương, nhà Tình nghĩa tặng cho các gia đình nghèo. Tặng hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ em nghèo vượt khó có điều kiện đến lớp; kết nối để trao hàng ngàn phần quà giúp đỡ các gia đình đặc biệt khó khăn, hoạn nạn đột xuất, nạn nhân phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trẻ khuyết tật, người già neo đơn, đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh các tổ chức, có nhiều cá nhân tiêu biểu trong công tác từ thiện như bà Nguyễn Thị Bích Nga ở huyện Tuy An đã quyên góp lập quỹ tổ chức bếp ăn từ thiện tại bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An và duy trì "Nồi cháo tình thương". Chị Đào Thị Khánh Trang, huyện Đông Hòa đã nhận hỗ trợ học bỗng hàng tháng 500.000/tháng/em cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và nuôi dưỡng 1 trẻ bỏ rơi.

“Và còn hàng trăm tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động từ thiện nhân ái, đã trợ giúp, nhận đỡ đầu, tặng quà cho hàng ngàn lượt người khuyết tật, người nghèo, trẻ mồ côi lâm vào hoàn cảnh khó khăn ở trong tỉnh. Tạo điều kiện cho các đối tượng có được niềm vui, tự tin vươn lên trong cuộc sống”-Ông Võ Văn Binh-Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên chia sẻ.

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh