THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Chung tay bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em yếu thế trong xã hội

 

Theo thống kê, tỉnh Thanh Hoá hiện có 880.141 trẻ em, trong đó trên 440.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Với chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ, động viên, giúp các em vượt qua khó khăn như thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, quỹ chú trọng công tác vận động các hội, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước tổ chức các chương trình khám, chữa bệnh, phẫu thuật, phục hồi chức năng miễn phí cho trẻ khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch, các bệnh về mắt, tim bẩm sinh... mang lại thẩm mỹ, sức khỏe cho trẻ, giúp trẻ xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng.

 

Prudential - Chi nhánh Thanh Hóa đã trao tặng 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại xã Định Long (Yên Định, Thanh Hóa).


Theo số liệu, trong quý I/2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Thanh Hóa tổ chức khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật cho trẻ em mắc các bệnh bị dị tật vận động tại 8 huyện gồm: Bá Thước, Thường Xuân, Như Xuân, Nga Sơn, Đông Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa và Hậu Lộc cho trên 500 em. Trong đó, chỉ định phẫu thuật cho 120 em. Phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam trao tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và xe đạp cho 145 em học sinh với tổng trị giá 360 triệu đồng. Phối hợp với đoàn thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức thăm, tặng quà cho 40 trẻ em ở xã Xuân Chinh (Thường Xuân) và đồ dùng học tập cho trường mầm non xã với tổng trị giá 100 triệu đồng.

 Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, quỹ kêu gọi các nhà hảo tâm tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; vận động, kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân chung tay chăm lo, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em gia đình người có công, trẻ em thuộc diện hộ nghèo bằng nhiều hình thức như tặng quà, học bổng, xe đạp... giúp các em cùng gia đình có thêm động lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hoá cũng đã trở thành “cầu nối yêu thương” đưa những tấm lòng thiện nguyện của các tập thể, cá nhân trong, ngoài tỉnh đến với những trẻ em khuyết tật nghèo và trẻ mồ côi. Chỉ tính riêng năm 2017, số tiền và hiện vật, hội đã vận động được trị giá trên 2,1 tỷ đồng, hội đã phối hợp trao tặng hàng trăm suất học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập, sách vở, chăn bông, áo ấm, xe lăn, xe lắc cho trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhờ sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã được quan tâm chăm sóc, được sống trong tình yêu thương, đùm bọc của toàn xã hội, góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp hơn nữa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

MINH HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh