THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:03

Chuẩn bị cho Đối thoại chính sách cấp cao về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp chủ trì cuộc họp với các tiểu ban

Theo kế hoạch, việc tổ  chức Đối thoại chính sách cấp cao về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số, sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/5/ 2017 tại Hà Nội. Đây là đề án nằm trong danh mục các hoạt động tổ chức tại Việt Nam trong Năm APEC tại Công văn số 3059/VPCP-QHQT ngày 31/12/2016 của Văn phòng Chính phủ.

Các sự kiện bên lề bao gồm: 04 Hội nghị sẽ được tổ chức ngay trước thềm Đối thoại, đó là “Hội nghị về kỷ nguyên số ; Thế giới việc làm, kỹ năng của người lao động và vấn đề an sinh xã hội” sẽ diễn ra vào ngày 12/5. Còn “Hội nghị trù bị cho cuộc Đối thoại chính sách cao cấp APEC về Phát triển nguồn nhân lực trong kỳ nguyên số” diễn ra vào ngày 13/5. Vào ngày 14/4 sẽ diễn ra “Hội nghị của Nhóm công tác APEC về Phát triển nguồn nhân lực” ( APEC, HRD WG).

 

Đối thoại chính sách cấp cao về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số và các sự kiện sẽ tập trung vào các vấn đề như: Tương lai của việc làm trong kỷ nguyên số hóa và tự động hóa và các hàm ý về chính sách đối với thị trường lao động; Các yêu cầu về giáo dục và đào tạo nghề nhằm đáp ứng yêu cầu mới của nền kinh tế; Các khía cạnh an sinh xã hội trong kỷ nguyên số.  Các đại biểu tham dự Đối thoại bao gồm 150 nhà hoạch định chính sách, các bên có liên quan từ 21 nền kinh tế thành viên APEC (Đại diện Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông,...); các học giả, các trường đại học và Viện Nghiên cứu, các Tổ chức quốc tế,...

Ban tổ chức Đối thoại chính sách cao cấp APEC về Phát triển nguồn nhân lực trong kỳ nguyên số  và các sự kiện có liên quan được thành lập với 3 Tiểu ban do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp làm trưởng ban. 3 tiểu ban gồm Tiểu ban Thư ký - Nội dung do đồng chí Lê Kim Dung, Vụ Trưởng Vụ HTQT làm trưởng tiểu ban; Tiểu ban Hậu cần - Lễ tân do đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ làm trưởng tiểu ban; Tiểu ban Tuyên truyền - An ninh do đồng chí Lưu Hồng Sơn, Phó chánh văn phòng Bộ làm trưởng tiểu ban. . Bà Lê Kim Dung , Vụ trưởng Vụ quan hệ quốc tế, Trưởng  Tiểu ban Nội dung và thư ký cho biết , Tiểu ban đã xây dựng đề án tổng thế cho đối thoại APEC và các sự kiện bên lề. Tiểu ban đã phối hợp với các tiểu ban khác soạn thảo và gứi thư mời, thông báo hành chính và chương trình dự kiến của Đối thoại….Theo dõi và cập nhật danh sách các đại biểu đăng ký tham dự hội nghị. Kết nối với với Tiểu ban Nội dung thuộc Ủy ban Quốc gia APEC 2017 xây dựng, thực hiện Đề án tổ chức Đối thoại….

Tại cuộc họp các tiểu ban Lễ tân – hậu cần, Tiểu ban An ninh- Tuyên truyền  đã báo cáo về kế hoạch công tác chuẩn bị cho cuộc Đối thoại, nhìn chung công việc chuẩn bị cho hội nghị đã được các tiểu ban chuẩn bị theo đúng  kế hoạch đề ra.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao nỗ lực cố găng của các tiểu  ban, nhất là tiểu ban nội dung  trong việc chuẩn bị nội dung kế hoạch thực hiện Đối thoại chính sách cấp cao về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số để phục vụ mục tiêu của Năm APEC 2017. Tuy vậy, Thứ trưởng cũng đề nghị các tiểu ban cần tập trung kỹ cho 2 hội nghị chuyên sâu đảm bảo chất lượng, hy vong đem lại hiệu quả thiết thực. Thứ trưởng lưu ý tiểu Ban Lễ tân – hậu cần chú ý khâu tiếp đón đại biểu gồm các quan chức cấp cao, các chuyên gia, tổ chức quốc tế có liên quan cần được chú trọng, tạo điều kiện về thủ tục, phương tiện di chuyển, khách sạn, ăn uống thuận lợi và tốt nhất có thể.

 Đối thoại chính sách cao cấp APEC về Phát triển nguồn nhân lực trong kỳ nguyên số và các sự kiện có liên quan được tổ chức từ ngày 11-15/5/2017 tại trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.


THIỀU VĂN LÝ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh