THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhận lỗi với doanh nghiệp

 

Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND thành phố và các quận, huyện, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện của hơn 260 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Các kiến nghị được nêu ra tại hội nghị đa số tập trung trong lĩnh đất đai (mức giá thuê đất, bồi thường, đề bù giải phóng mặt bằng…), thủ tục hành chính, hải quan …

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND Hải Phòng đã khẳng định: “Sự thành công của thành phố là nhờ sự phát triển của doanh nghiệp. Nên việc hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển là nhiệm vụ quan trọng”. Sau đó, ông Tùng yêu cầu hội nghị đi thẳng vào việc trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp.

Theo yêu cầu của ông Tùng, các kiến nghị sẽ được trả lời lần lượt cho đến khi doanh nghiệp đồng ý mới chuyển sang kiến nghị kế tiếp. Điều này hoàn toàn mới so với các hội nghị đối thoại trước đây - tập hợp các câu hỏi, sau đó gửi đến các cơ quan chuyên môn trả lời. Tại hội nghị này, các doanh nghiệp tham dự đều là những doanh nghiệp có ý kiến đăng ký gửi đến hội nghị. Và dù thành phố cũng không gửi giấy mời doanh nghiệp như trước đây, nhưng số lượng doanh nghiệp tham dự lại nhiều hơn cả dự kiến (hơn 260 doanh nghiệp).


Rất nhiều kiến nghị được nêu lên tại hội nghị đã có sự đối chất về thông tin gữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý. Như kiến nghị Hiệp hội doanh nghiệp Thủy Nguyên, nêu kiến nghị của 1 doanh nghiệp thành viên bị thanh tra của Sở Xây dựng thanh tra 2 lần cùng một nội dung. Với nội dung này thì Chủ tịch thành phố yêu cầu Sở Xây dựng giải thích tại sao lại có sự việc này. Sau khi yêu cầu Sở Xây dựng mang đến hội nghị 02 quyết định thanh tra để trực tiếp Chủ tịch kiểm tra, thì phát hiện đây không phải là quyết định thanh tra như doanh nghiệp nêu.

Hay kiến nghị của Công ty cổ phần cảng dịch vụ dầu khí Đình Vũ thì lại có kiến nghị liên quan đến tiến độ thực hiện dự án mở rộng cầu cảng PTSC trong KCN Đình Vũ, do chưa được bàn giao đất, vì diện tích đất triển khai thuộc giai đoạn 2 của dự án nằm sát cảng hàng lỏng của Công ty 19/9 (vi phạm vào quy định về an toàn). Trong khi đó, hồ sơ của vụ việc đã được trình lên Chủ tịch thành phố. Theo như  doanh nghiệp chia sẻ: văn bản này có trình lên 3 đời chủ tịch thành phố, mà chưa có phản hồi.  Nhận lỗi với doanh nghiệp, ông Tùng thừa nhận do mới nhận nhiệm vụ công tác nên chưa kịp xem xét và xử lý vụ việc của công ty và hữa sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.Lời hứa của Chủ tịch thành phố cũng không ít lần được đưa ra tại hội nghị.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết: các cuộc đối thoại với doanh nghiệp của thành phố Hải Phòng sẽ không chỉ được thực hiện 1 năm 1 lần, thay vào đó là định kỳ hàng tháng vào ngày 10, để lãnh đạo thành phố kịp thời nắm bắt những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải

TRẦN TRUNG - HÀ ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh