THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:02

Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi, trao quà cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Sáng 19/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác các Bộ, ngành Trung ương đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt; thăm hỏi, trao quà cứu trợ cho bà con nhân dân ở xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) và thôn Hương Thọ, xã Đức Hương (huyện Vũ Quang). Đây là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận lũ lụt vừa qua ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác thăm và tặng quà cho

người dân vùng lũ xã  Đức Hương (Vũ Quang).

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra và triển khai công tác khắc phục hậu quả, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động ứng phó, cứu trợ kịp thời của chính quyền các cấp và nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng. Mặc dù bị thiệt hại về tài sản, hoa màu nhưng các địa phương vẫn nỗ lực đảm bảo tính mạng người dân.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh: Các cấp chính quyền địa phương cần  tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống nhân dân, triển khai phương án sản xuất sau khi lũ rút. Phải đảm bảo cho nhân dân ở những vùng bị ảnh hưởng lũ lụt không bị đói, khát, dịch bệnh; kịp thời hỗ trợ những gia đình có người bị nạn, những gia đình có nhà bị hư hỏng... Việc hỗ phải thực hiện công khai, công bằng. Bên cạnh đó chính quyền địa phương phải tiếp tục bám sát, nắm chắc từng địa bàn thôn xóm trong vùng nguy hiểm để có giải pháp kịp thời. Đặc biệt phải bảo đảm an ninh, trật tự và bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và xử lý kịp thời các vấn đề mới nảy sinh sau khi lũ rút. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác thăm và tặng quà

cho người dân vùng lũ xã Hòa Hải (huyện Hương Khê).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã trực tiếp đến gia đình động viên, thăm hỏi và trao quà cứu trợ cho bà Đậu Thị Vinh, bà Trần Thị Thanh (73 tuổi, ở xóm 6), bà Nguyễn Thị Tỉu (84 tuổi, ở xóm 6) ông Phan Văn Châu (63 tuổi, ở xóm 8), gia đình Lê Thị Lý, Nguyễn Đăng Lợi (ở xóm 7), gia đình Đào Quang Trường (ở xóm 6) đều thuộc xã Hòa Hải, huyện Hương Khê. Thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của gia đình chị Hồ Thị Loan (SN 1981), trú tại tổ dân phố 1 phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh tử vong do bị lật thuyền khi đi mua bì về đựng lúa.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Quốc hội mong rằng bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, đặc biệt trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Đảng, Quốc hội, Chính phủ và chính quyền các cấp luôn luôn sát cánh, hỗ trợ nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Quân khu 4, Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, Huyện đội huyện Hương Khê… đang trực tiếp tham gia giúp đỡ bà con nhân dân xã Hòa Hải khắc phục hậu quả sau lũ lụt để sớm ổn định cuộc sống.

Kiểm tra tiến độ, công tác ứng phó mưa lũ trên công trường kênh dẫn hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang. Chủ tịch Quốc hội lưu ý các đơn vị thi công cần sớm khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục; chủ động nắm bắt diễn biến thời tiết để có phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Trước đó, trận mưa lũ kéo dài trong những ngày qua đã làm 108 xã/phường/thị trấn với 30.111 hộ dân trên địa bàn Hà Tĩnh bị ngập, có nơi ngập sâu từ 2-3m; gây thiệt hại rất lớn về tài sản, khiến cuộc sống, hoạt động sản xuất của người dân nhiều địa phương trong tỉnh bị đảo lộn.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh