THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Chủ động cung cấp thông tin về chính sách an sinh

 

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền chứng kiến Lễ ký Giao ước thi đua

 

Theo Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, khi có một vấn đề nào đó về mặt khách quan hay chủ quan mà báo chí đã viết lên nếu chúng ta không chủ động giải thích thì cái đúng, cái làm được của Ngành, người dân không thể hiểu và chia sẻ được. Thậm chí có thể người ta lại hiểu nó sai vấn đề. “Đây là vấn đề tôi rất quan tâm, cần chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí để xử lý những việc phát sinh nếu liên quan đến hướng dẫn, giải quyết chế độ, chính sách”- Bộ trưởng lưu ý.

Đề triển khai công tác này tốt hơn, Bộ trưởng đề nghị tới đây các đơn vị của Bộ cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, chủ động truyền thông về lĩnh vực mình quản lý. “Tôi rất hoan nghênh nhiều đơn vị khi thấy những lĩnh vực nhiệm vụ của mình có những vấn đề phát sinh như để người dân chưa hiểu rõ chính sách, các đồng chí đã  chủ động cung cấp thông tin cho báo chí để làm rõ thông tin. Việc này hàng năm chúng ta đều có kinh phí cho việc truyền thông chính sách, tới đây cần phải chủ động làm tốt hơn nữa”- Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền yêu cầu.

Nhiệm vụ này cũng được Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định tại Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014 của Hội nghị đó là công tác thông tin, tuyên truyền của Bộ LĐ-Tb&XH năm 2014 đã được tăng cường hơn, ngành cũng chủ động cung cấp thông tin về các chính sách, lĩnh vực của Ngành nhằm tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, xã hội và người dân trong việc triển khai nhiệm vụ. “ Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã thường xuyên tham gia chương trình “Dân hỏi-Bộ trưởng  trả lời” được dư luận đánh giá cao”- Thứ trưởng Đào Hồng Lan thông tin.

 

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền trả lời về chính sách người có công trong Chương trình "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời"

 

Cũng tại hội nghị này, khi tham luận về một số điểm nổi bật của ngành LĐ-TB&XH trong năm 2014 được dư luận ủng hộ đánh giá cao, Nhà văn Nguyễn Thành Phong-Tổng biên tập Báo Lao động&Xã hội và Báo Dân Sinh khẳng định các hoạt động của ngành, của Bộ LĐ-TB&XH nhận được sự quan tâm, chia sẻ nhiều của xã hội. Các cơ quan tham mưu, cơ quan báo chí phối hợp, tích cực cung cấp thông tin, chủ động thông tin tới người dân. Chúng ta đã bắt đầu có sự chuyên nghiệp hơn trong xử lý các sự cố truyền thông, vừa qua chúng ta đã tham mưu cho Bộ để xử lý một số sự cố rất tốt như vấn đề đưa lao động Việt Nam tại Libya về nước, vấn đề quản lý người nghiện ở TP. Hồ Chí Minh, vấn đề thiếu tiền trợ cấp của người tàn tật ở Hà Nam. ..“ Năm 2014 vừa qua, chúng tôi thấy có một điều rất vui là hình ảnh Bộ trưởng xuất hiện trên truyền thông rất thiện cảm. Ví dụ như hình ảnh Bộ trưởng là Tư lệnh ngành dẫn đầu đoàn công tác vào TP. Hồ Chí Minh xử lý vấn đề đưa người nghiện vào các trung tâm, rất kịp thời và quyết đoán”- Tổng biên tập Nguyễn Thành Phong nói.

Thông tin thêm về Báo điện tử Dân Sinh, Tổng biên tập Nguyễn Thành  Phong cho biết, sau 2 tháng Báo đi vào hoạt động chính thức, đến nay đã có tín hiệu tốt, lượng bạn đọc trong nước truy cấp rất lớn. Đặc biệt bạn đọc ở các quốc gia lớn như: Mỹ, Indonesia, Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc …cũng truy cập nhiều. “Chúng tôi có khát vọng xây dựng Báo điện tử Dân Sinh thành tờ báo hàng đầu về lĩnh vực an sinh xã hội, để đạt được điều này rất mong sự cổ vũ, tiếp sức, chia sẻ thông tin từ phía các đơn vị trong Bộ”- Tổng biên tập Nguyễn Thành Phong nói.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

 Hội nghị đại biểu cán bộ công chức, viên chức của Bộ LĐ-TB&XH được tổ chức định kỳ hàng năm. Đây là dịp để cán bộ, công chức, viên chức phát huy quyền làm chủ, đóng  góp các ý kiến thực hiện nhằm góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Hội nghị đã kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và thảo luận phương hướng, biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2015 của Bộ, Hội nghị cũng nghe báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; bầu ban Thanh tra nhân dân, về công tác thi đua khen thưởng, danh hiệu thi đua và tổ chức ký giao ước thi đua.

 

Các đại biểu nhận danh hiệu thi đua của Bộ năm 2014

 

Tại Hội nghị Lãnh đạo Bộ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua Ngành, danh hiệu chiến sỹ thi đua Ngành LĐ-TB&XH năm 2014 cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

 “Năm 2014, Bộ LĐ-TB&XH đã thành lập các Ban Chỉ đạo, tổ công tác phối hợp liên ngành, thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và công tác tổ chức cán bộ của một số đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ, theo dõi công tác tổ chức bộ máy ở địa phương, cụ thể như xây dựng Phương án tổ chức và hoạt động của Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức Lao động-Xã hội; Chuyển văn phòng Ủy ban Quốc gia Người cao tuổi Việt Nam về trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH; Quyết định đổi tên Báo điện tử Lao động và Xã hội thành Báo điện tử Dân Sinh; Đề nghị  Bộ TT&TT cấp giấy phép hoạt động của Tạp chí điện tử; thành lập Văn phòng Đảng-Đoàn thể”-Trích Báo cáo của Hội nghị.

VĂN BÌNH-QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh