THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Chủ động biện pháp phòng ngừa tai nạn trong sản xuất

Tham dự lễ mít tinh có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trương Quang Khánh, Uỷ viên Quân ủy Trung ương; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm, cùng đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành, đơn vị và chiến sĩ thuộc Quân đoàn 4.

Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ- PCCN năm nay với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”.

Từ những thành tích và đặc thù nhiệm vụ, Bộ Quốc phòng chọn Quân đoàn 4 tổ chức Lễ mít tinh đại diện toàn quân, hưởng ứng Tuần lễ, qua đó phát động sâu rộng phong trào trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm, tuân thủ và chấp hành nghiêm quy định  pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tặng quà các gia đình bị tai nạn lao động.Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tặng quà các gia đình bị tai nạn lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trương Quang Khánh nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm chăm lo công tác ATVSLĐ – PCCN và bệnh nghề nghiệp và đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn những mặt hạn chế và thiếu tính bền vững.

Năm 2014, toàn Quân đoàn để xảy ra 74 vụ tai nạn lao động, cháy nổ, trong đó có 38 vụ (chiếm 51%) do vi phạm quy trình, biện pháp làm việc an toàn; 25 vụ (34%) do bất cẩn, thiếu sự kiểm tra, giám sát thường xuyên của người chỉ huy, quản lý.

Qua đó, Thứ trưởng Trương Quang Khánh đã yêu cầu mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và từng cá nhân phải chủ động các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ chính mình, cơ quan, đơn vị, đây cũng chính là hành động thiết thực nhất hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia năm 2015.

Dịp này,  thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đã trao Cờ thi đua của Bộ cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2014.

Sau buổi mít tinh, Thứ trưởng Trương Quang Khánh, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, đại diện Bộ Tư Lệnh Quân đoàn cùng các đại biểu đã đến tham quan khu trưng bày sản phẩm bằng ảnh và đến thăm, chia sẻ, động viên tặng quà các gia đình có người bị tai nạn lao động.

Lê Trai – Ngọc Tánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh