THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

Chọn váy cưới: Cân nhắc kỹ để tôn ngoại hình cô dâu

 

Chọn váy cưới theo vóc dáng

Vóc dáng mỗi người khác nhau nên không thể nhìn thấy người này mặc đẹp mà chọn theo. Nếu cô dâu có dáng đồng hồ cát là kiểu vóc dáng lý tưởng nhất, vì với đặc điểm vòng 1 và vòng 3 gần bằng nhau, vòng 2 thon nhỏ gợi cảm, cô dâu rất dễ chọn váy cưới. Hầu như kiểu váy áo nào cũng dễ dàng tôn dáng cho cô nàng có thân hình đồng hồ cát. Tuy nhiên, các kiểu váy đuôi cá, váy cúp ngực là lựa chọn đáng cân nhắc hơn cả, bởi chúng sẽ giúp tôn thêm nét đẹp quyến rũ và thân hình hoàn hảo của cô dâu. 

Dáng quả lê, còn gọi là dáng tam giác xuôi, vì vòng 3 lớn hơn hẳn so với vòng 1, vai nhỏ, hẹp. Những cô dâu có vóc dáng này nên chọn các thiết kế có vai, tay phồng để khắc phục nhược điểm vai nhỏ để cơ thể trông cân đối hơn. Các kiểu váy cưới chữ A xòe nhẹ, kết hợp phần cổ thuyền sang trọng cũng rất thích hợp, vì chúng giúp khoe khéo đường cong đẹp từ eo xuống hông, vốn là ưu điểm vượt trội của dáng quả lê.

Nếu cô dâu sở hữu dáng quả táo: Vòng 1 lớn hơn vòng 3, thân trên to ngang, hẹp dần xuống hông, nên chọn các loại váy cưới cổ chữ V, tạo cảm giác thanh mảnh cho phần thân trên. Ngoài ra, váy cưới nên may bằng các chất liệu mềm mại, bay bổng như satin, voan, sheer, chiffon, tránh những họa tiết trang trí tập trung ở vai, ngực. Cô dâu quả táo cũng không nên chọn các kiểu váy áo dáng cổ thuyền, cổ cao tay dài, vì sẽ khiến cơ thể trông to và mất cân đối.

Kiểu váy đuôi cá sẽ giúp cô dâu có vóc dáng đồng hồ cát tôn vẻ đẹp.

Cô dâu có dáng quả chuối, do đặc điểm số đo 3 vòng không có sự chênh lệch lớn, vòng 2 gần bằng vòng 1 và vòng 3, khi chọn áo cưới thì cần chú ý đến những thiết kế có thể tạo điểm nhấn cho thân hình khá suôn đuột của mình. Các loại trang phục có độ phồng tự nhiên như kiểu váy chữ A có chi tiết nhấn nhá ở eo rất thích hợp với vóc dàng này. Đồng thời, tránh xa những chiếc váy quá ôm sát cơ thể, vì chúng sẽ dễ dàng làm lộ khuyết điểm không có đường cong. Thay vào đó, những kiểu váy bồng bềnh, nhiều họa tiết trang trí hoa 3D sẽ giúp bạn tròn trịa và trông nữ tính, ngọt ngào hơn.

Chọn váy che khuyết điểm...

Những kiểu váy áo khắc phục các khuyết điểm khác của cơ thể như  khá nhỏ nhắn, hoặc quá tròn trịa, thấp bé hay cao lớn, cũng cần được lưu tâm. Các cô dâu có ngoại hình bé nhỏ được khuyên nên chọn thiết kế có phần eo nâng cao hơn eo tự nhiên để phần thân dưới trông dài hơn. Họa tiết trang trí nên nhỏ, tập trung phía dưới vạt áo.

Với những cô nàng mũm mĩm, quy tắc chọn váy cưới đầu tiên cần nhớ là phải thật đơn giản, không có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà, vì chúng sẽ làm tăng kích thước cơ thể. Váy chữ A, với độ dài và xòe rộng vừa phải ở phần chân váy, rất thích hợp cho cô dâu có dáng ngoại cỡ. Nếu thích có thêm phần tay áo, cô dâu chỉ nên chọn các kiểu tay áo với chất liệu xuyên thấu, ôm nhẹ nhàng, tránh thiết kế phồng to, nhiều nếp gấp, nếu không muốn trở nên to lớn, nặng nề hơn.

Màu sắc cũng rất quan trọng, bởi nếu phù hợp sẽ giúp cô dâu tránh bị “dìm hàng” trong chính bộ váy cưới của mình. Nếu muốn chọn các màu tươi sáng khác ngoài sắc trắng truyền thống, cần lưu ý đến màu da đặc trưng. Quy tắc đơn giản mà bất cứ cô dâu da “ngăm” nào cũng cần nhớ là ngoài trắng tinh khôi, nên tránh xa các gam màu quá nóng và rực rỡ như đỏ, vàng, màu neon, vì chúng sẽ làm da thêm sạm đen, thiếu sức sống. Thay vào đó, hãy chọn màu trắng đục, màu nude, pastel để trông rạng rỡ và tươi sáng hơn.

Khi chọn váy ngắn, hãy lưu ý đến vóc dáng. Trong khi những cô dâu chân dài tha hồ làm đẹp với đủ loại váy ngắn xinh xắn, thì các cô nàng bé nhỏ, chân ngắn cần chọn kiểu váy cưới có độ dài trên gối để trông cao ráo, thon gọn hơn. Khi mặc váy ngắn, cần quan tâm hơn đến giày và kiểu tóc. Những chiếc khăn choàng ngắn sẽ phù hợp hơn các loại khăn dài tha thướt. Tương tự, đôi giày cao gót sang trọng với các chi tiết trang trí đính đá, thêu hoa tinh tế sẽ rất “đẹp đôi” với váy ngắn để cô dâu tự tin tỏa sáng trong ngày cưới.

KHÁNH VÂN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh