THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:40

Choáng với thu nhập "siêu khủng" của Messi!

Tạp chí bóng đá Pháp ngày 25/3 đưa ra danh sách top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất năm 2014. Theo đó, Messi đã đánh bại C.Ronaldo để đứng số 1 trong danh sách này. Mức thu nhập của tiền đạo người Argentina khiến nhiều người phải giật mình khi anh bỏ túi gần 1 triệu bảng/tuần! 
Cụ thể trong năm 2014, Lionel Messi nhận mức lương “cứng” là 26 triệu bảng từ CLB Barcelona. Nhưng đó chỉ là một phần trong thu nhập của chân sút này. Messi còn thu về khoản tiền lớn hơn 20 triệu bảng từ những hợp đồng quảng cáo với hãng Adidas, FIFA, hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ - Turkish Airlines…. 


Là cầu thủ xuất sắc nhất 2014 với hàng loạt danh hiệu cá nhân và tập thể như “Quả bóng Vàng”, chức vô địch Champions League và là gương mặt đại diện của nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng nhưng C.Ronaldo chỉ có thể về nhì trong danh sách này với thu nhập 39,7 triệu bảng. Một cầu thủ khác cũng có thu nhập trong top 3 là Neymar. Người đồng đội ăn ý của Messi thu về 26,8 triệu bảng trong năm 2014 nhưng vẫn bị Messi và C.Ronaldo bỏ cách khá xa. 
Vị trí tiếp theo thuộc về tiền đạo của Man Utd – Van Persie với thu nhập 18,8 triệu bảng, chưa bằng ½ thu nhập của C.Ronaldo. Tuy vậy, tiền đạo người Hà Lan vẫn là người kiếm tiền giỏi nhất của giải ngoại hạng anh. Trong số này, 11,8 triệu bảng là tiền lương Man Utd phải trả cho Van Persie. Ngoài ra cựu cầu thủ của Arsenal còn hưởng 5 triệu bảng tiền thưởng và 2 triệu bảng từ các hợp đồng tài trợ, quảng cao. 
Là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới nhưng Gareth Bale “chỉ” có thu nhập 17,5 triệu bảng. Đứng ở vị trí thứ 7 là tiền đạo Wayner Rooney với thu nhập 16,5 triệu bảng. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ibrahimovic (15,8 triệu bảng), Aguero (15,6 triệu bảng) và Lewandowski (14,8 triệu bảng). 

Messi và ông Mourinho là 2 người có thu nhập cao nhất giới cầu thủ và HLV

Tờ báo Pháp cũng công bố top 10 vị HLV thu nhập cao nhất thế giới. Xếp thứ 1 là “người đặc biệt” với thu nhập 13,2 triệu bảng. Tiếp theo là HLV Ancelotti (11,4 triệu bảng), HLV Pep Guardiola (11,2 triệu bảng). 2 vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về 2 vị HLV của Ngoại hạng Anh là ông Wenger (8,3 triệu bảng) và ông Van Gaal (7,3 triệu bảng).

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh