THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:32

Chiều nay: U23 Việt Nam – U23 UAE đang chờ ngưỡng cửa mới!

U23 Việt Nam, thất bại ở bán kết không hề phải là một thảm họa. Bởi lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ thua nhà đương kim vô địch ASIAD, đội bóng được trang bị hùng mạnh với mục tiêu không gì ngoài tấm HCV môn thể thao danh giá nhất đại hội. Sự kỳ vọng luôn rất lớn lao nhưng năng lực nền bóng đá lúc nào cũng có giới hạn và với ông thầy Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam phải cảm ơn ông nhiều hơn chỉ trích.

Bản thân ông Park ngay sau trận thua bán kết đã thừa nhận mọi trách nhiệm về mình. Với ông lúc này, giúp các cầu thủ duy trì tinh thần để hướng tới trận đánh quyết định cho ASIAD năm nay mới là chuyện lớn.

 

Bài học đó chắc chắn sẽ khiến U23 Việt Nam phải cảnh giác. Đối thủ của U23 Việt Nam trận tới – UAE vô tình cũng thua bàn như thế trước U23 Nhật Bản ở trận bán kết 2. Lại thêm một đội bóng Tây Á mà thầy trò HLV Park Hang Seo vốn có biệt danh “khắc tinh” của các đại diện khu vực này. Cái duyên Tây Á một lần nữa lại giúp Việt Nam và UAE không hẹn mà gặp tại trận đấu vào chiều 1/9. Tuy nhiên, trước những đối thủ đến từ Tây Á và Trung Đông, bóng đá Việt Nam lại rất có duyên. Hay nói cách khác, người Tây Á ngại Việt Nam vì sự ranh mãnh và nhanh nhẹn. Chưa kể, đấu pháp của họ cũng khá đơn giản để các đối thủ có thể bắt bài.

Với kinh nghiệm vượt qua các đội bóng Tây Á trong hơn nửa năm qua, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng tấm huy chương ở trận đấu chiều nay cho dù nó không dễ dàng. Lịch sử có thể sẽ sang một trang mới với bóng đá Việt Nam. Hàng ngàn người vẫn đổ ra đường cảm ơn U23 Việt Nam sau những thành tích họ mang lại dù thua U23 Hàn Quốc. Và nếu có giành được chiếc Huy chương, một cơn bão mang tên U23 lại thực sự nổi lên trong niềm hân hoan của hàng triệu trái tim người Việt.

QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh