THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:02

Hà Nội: Vỉa hè thành 'chợ' bán đào, quất dịp Tết

Theo ghi nhận của PV, những ngày qua trên khắp các trục đường nội thành Hà Nội, số lượng người buôn bán các mặt hàng phục vụ Tết tăng lên khá rõ. Tại những con đường chuyên bán hoa tết như như: Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân, Hoàng Minh Giám… phủ kín bởi đào, mai, quất. Có điều, tất cả các hoạt động buôn bán này đều được giao dịch chính là trên vỉa hè, lòng đường.

Vỉa hè lòng đường Hoàng Hoa Thám bị lấn chiếm tối đa dịp cận Tết

Tuyến phố Hoàng Hoa Thám vốn có vỉa hè tương đối hẹp, trong những ngày này lại bị lấn chiếm bởi những hộ kinh doanh, nên người mua hàng buộc phải đứng ở lòng đường. Điều này, gây ra tình trạng ùn ứ giao thông trong suốt cả ngày, người đi bộ thì buộc phải đi xuống lòng đường, trong khi đó những phương tiện khác thì phải nhích từng cm.

Những chậu đào quất được bầy bán la liệt trên vỉa hè

Tương tự, phố Lạc Long Quân vốn nổi tiếng với các làng nghề đào quất, những ngày này không gian vỉa hè giành cho người đi bộ cũng đang được các hộ kinh doanh tận dụng tối đa để trưng bày những chậu đào, chậu quất bán phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Người đi bộ ở đây đành ngậm ngùi nhường lại vỉa hè cho các hoạt động buôn bán tự phát.

Bà Nguyễn Thu Thảo (người dân sống trên đường Lạc Long Quân) chia sẻ: “Giáp Tết là những ngày vỉa  hè trên phố hầu như bị chiếm dụng hoàn toàn để phục vụ cho việc bán hàng, nhất là cây cảnh, đào, quất. Chúng tôi không còn chỗ để đi bộ nên buộc phải đi xuống lòng đường. Cũng bức xúc, nhưng Tết nhất người ta tận dụng nên cũng không biết làm thế nào”.

Những quầy hàng thanh lý trên hè phố dịp cận Tết

Bên cạnh mặt hàng cây cảnh, những người buôn quần áo, giày dép, thảm, đồ gia dụng… cũng tranh thủ xả hàng tồn bằng việc bán đổ đống rất nhiều tuyến phố khác như phố Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Cầu Diễn, Phạm Hùng… Với những gian hàng mọc ra trên vỉa hè không có kiểm soát, khách hàng qua lại dừng xe dười lòng đường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng giao thông vốn đã rất căng thẳng dịp cuối năm.

Tuấn Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh