THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:50

Chiếc máy giải đáp bí ẩn về “hồn ma”

 

Nhà khoa học bắt “hồn ma”... lên tiếng

Ngôi nhà số 300, phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội), bao lâu nay vẫn được coi là “ngôi nhà ma” đầy sự kỳ dị. Nhiều người cho biết, nhiều năm, cứ ai đến ở là bị “ma” quấy cho bệnh tật, hay những tiếng rì rầm nói chuyện, những bóng người mặc áo trắng trong đêm hoặc bàn ghế bị xáo trộn sau một giấc ngủ qua đêm...

Để giải mã sự thật, vào đầu tháng 8/2015, TS Vũ Văn Bằng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nghiên cứu Môi trường tia đất bảo vệ sức khỏe đã sử dụng một chiếc máy rất kỳ lạ để xem có... ma ở ngôi nhà này hay không. Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị cùng với các cộng sự, TS Vũ Văn Bằng bắt đầu chầm chậm di chuyển xung quanh “ngôi nhà ma”. Đi được khoảng 2m, chiếc máy bắt đầu có hiện tượng lạ. Phần ăng ten phía trên đang ở hướng song song với tường bỗng chếch vào trong. Đưa ăng ten lại vị trí ban đầu, nó lập tức lại chếch vào. Chiếc máy thứ 2 mà cộng sự của ông cầm cũng gặp hiện tượng tương tự.

TS Vũ Văn Bằng trong một lần đi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Nhìn thông số trên chiếc đồng hồ, TS Bằng cho biết: “Ăng ten lệch 1 góc chứng tỏ khu vực tôi đang đứng có sự tồn tại của từ trường lạ và qua các thông số trên máy, có thể xác định đó là từ trường phát ra từ hài cốt đã chôn cất từ lâu của người chết”. TS Bằng giải thích, từ trường tại khu đất này dao động ở khoảng 25.000 đến 28.000 Tesla. Còn mức chịu đựng của con người, theo tiêu chuẩn quốc tế là khoảng 600 Tesla. Điều đó có nghĩa là đất của nhà 300, phố Kim Mã có từ trường cao gấp khoảng 50 lần ngưỡng cho phép. “Với mức độ của từ trường như thế này thì ốm đau bệnh tật, thậm chí là phát điên cũng có”, TS Vũ Văn Bằng kết luận.

Ngồi trò chuyện, ông kể, việc dùng máy dò tìm hài cốt thì nhiều vô cùng, tuy nhiên, chúng tôi chỉ xin kể ra đây thêm một số trường hợp mà chúng tôi đã xác minh thấy là đúng. Đầu tiên là năm 2008, ở ngôi nhà số 64D, ngõ 64, đường Vân Hồ, phường Lê Đại Hành (Hà Nội) do chị Đào – chủ nhà mời TS Bằng đến để khảo sát môi trường tia đất để chuẩn bị xây dựng nhà mới. Sau một ngày đo đạc bằng máy, TS Bằng đã xác định: Xạ khí có vết, tia đất xuất hiện khắp diện tích xây dựng với cường độ cấp 4/5 và quan trọng nhất là mồ mả hài cốt trong phạm vi xây dựng có 4 vị trí. Riêng mồ mả hài cốt đã được máy chỉ rõ những thông số cần thiết như: Vị trí, hiện trạng – cốt chưa cải táng, hướng nằm (đầu và chân), chiều sâu 1,7-1,9m so với mặt đất. Ngày hôm sau, chị Đào cho công nhân triển khai đào bới và đúng như lời của TS Vũ Văn Bằng nói trước đó.

Hay như vụ chiếc xe khách mang biển số 48K - 5868 bị trôi sông khi đi qua địa phận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và “dìm” chết 19 người vào năm 2010. Thế nhưng, ít người biết rằng, TS Bằng cùng với chiếc máy đo của mình là một trong những tác nhân chủ yếu để tìm thấy chiếc xe nằm dưới lòng sông lúc ấy.

Ngoài ra, những vụ việc lớn khác như vụ sập mỏ đá Lèn Cờ (xã Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) khiến 18 người chết năm 2011, TS Bằng cũng là người góp công lớn trong việc tìm thấy 2 nạn nhân cuối cùng. Nếu kể về việc đi tìm mồ mả, hài cốt, nạn nhân các vụ tai nạn bằng “chiếc máy bí ẩn” của ông, chắc không đếm xuể.

Kỳ lạ chiếc máy tìm nước và... xác chết

Là người chuyên nghiên cứu về tia đất, tâm linh, thậm chí là ma quỷ, nhưng TS Vũ Văn Bằng là một nhà khoa học “xịn”, được đào tạo bài bản hẳn hoi. Từ năm 1958, ông học tại Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Địa chất công trình. Năm 1990, khi sang Ba Lan học và biết đến một công ty (của Ba Lan) chuyên xử lý các tia có năng lượng xấu cho các công trình, trong đó có cả nhà ở.

TS Vũ Văn Bằng và chiếc máy BXT.

Sau một thời gian tìm hiểu về tác động của “tia đất” lên con người, ông đã áp dụng nó vào thực tế để có thể xác định được nơi đất tốt, đất xấu cho sức khỏe con người; tìm nước ngầm, khoáng sản; xác định các vị trí rò rỉ của các ống dẫn nước, dẫn dầu dưới lòng đất; tìm kiếm mồ mả, hài cốt... Tuy nhiên, làm sao để biến những thứ thủ công của con người thành tự động của máy móc luôn là điều mà TS Bằng trăn trở.

Với lượng kiến thức mà mình đã say mê nghiên cứu hàng chục năm, TS Vũ Bằng quyết định bắt tay vào việc chế tạo một chiếc máy có khả năng nhận biết và “hiểu” được những điều “bí ẩn” đó. Ban đầu, ông sử dụng các máy móc địa chất đã có trên thế giới đo thử xem có bắt được từ trường riêng của các đối tượng dưới mặt đất không. Kết quả là không đo được, kể cả thiết bị hiện đại nhất lúc bấy giờ là radar xuyên đất. Với hàng loạt những thử nghiệm, ông mới vỡ lẽ ra rằng, nguyên lý tia đất của ông hoàn toàn khác với phương pháp địa chất truyền thống. Không nản lòng, ông tiếp tục mày mò và sáng chế ra chiếc máy hoạt động theo đúng nguyên lý của mình. Và mất đúng 2 năm (từ năm 2004 đến 2006), chiếc máy đo tia đất và bức xạ có tên BXT-09 ra đời (đến nay là BTX-15). Đó chính là công trình khoa học mà ông đã sử dụng để tìm hài cốt, mồ mả, giải đáp những vấn đề tâm linh bằng khoa học như bài viết đã đề cập ở trên.

Trong nhiều năm qua, bằng phương pháp khảo sát thăm dò đo địa bức xạ và với chiếc máy này, TS Vũ Văn Bằng đã phát hiện những túi nước lớn ở những “vùng đất chết” tưởng như phải “bó tay”. Sơ qua có thể kể là việc tìm nguồn nước ngầm cho KCN Cảng biển Hòn La (tỉnh Quảng Bình) năm 2008. Một minh chứng nữa cho khả năng “nhìn xuyên đất” của chiếc máy BXT-09 là việc vẽ bản đồ địa chất cho lòng hồ Thủy điện Nậm Pàn (Sơn La). Hay dự án tìm kiếm nước ngầm cấp cho thị trấn Mèo Vạc (Hà Giang), cho Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu)... Ngoài ra, trong nhiều năm, với chiếc máy này, TS Vũ Văn Bằng đã giúp tìm kiếm được hàng ngàn ngôi mộ liệt sĩ...

Đến nay, sau khi hoàn thiện lý thuyết về tia đất, TS Vũ Văn Bằng đã giải thích nhiều hiện tượng tưởng như huyền bí tâm linh dẫn đến mê tín dưới ánh sáng của khoa học của vật lý lý thuyết, như: Dớp, gọi hồn, lên đồng, ma nhập, linh hồn, thế giới bên kia, ngoại cảm... Một trong những vấn đề chúng ta hay quan tâm là điểm đen giao thông mà chúng ta hay gọi nôm na là “dớp” cũng được TS Bằng giải đáp bằng các căn cứ khoa học.

Theo ông, ở trạng thái bình thường, đa số con người không thể hiện từ tính, tức là có độ từ thẩm nhỏ hơn 1, gọi là nghịch từ...

Tuy nhiên cũng không ít người thuộc loại thuận từ, tức là có độ thẩm từ lớn hơn 1. Cơ thể những người này như thỏi nam châm, có thể hút được thìa dĩa, xoong, chảo. Những người này khi đi vào vùng từ trường mạnh của tia đất sẽ trở thành nam châm. Đặc biệt, hệ thần kinh của họ bị từ hóa mạnh nhất do tốc độ vận hành lớn và khi bị từ hóa sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng trong não bộ. Như vậy, trong tích tắc, tư duy của con người sẽ chuyển từ trạng thái ý thức sang trạng thái vô thức và không chủ động điều khiển được tay lái. Họ bị tai nạn trong những tích tắc như vậy. Tuy nhiên, TS Bằng cũng cho biết, ngoài trạng thái vô thức thì dị thường từ (từ trường của mồ mả hài cốt hoặc nhiễm từ của người chết), hạ tầng giao thông, ý thức của con người... cũng là nguyên nhân chính.

Là một tiến sĩ vật lý và nhà nghiên cứu nên trong cuộc sống, mọi thứ với TS Vũ Văn Bằng đều phải được giải thích bằng khoa học. Bất kể những hiện tượng mang tính chất tâm linh, ma mị nhất. Và chuyện TS Bằng nổi tiếng bằng phương thức tìm mộ, hài cốt bằng chiếc máy “có một không hai” dù sao cũng ẩn chứa những yếu tố tâm linh. Thế nhưng, việc tìm ra hàng loạt mạch nước ngầm ở những “vùng đất chết” một lần nữa khẳng định chiếc máy của ông là đúng.

Liên quan đến “ngôi nhà ma” 300, phố Kim Mã (Hà Nội), TS Vũ Văn Bằng gợi ý, muốn loại bỏ triệt để từ trường mạnh ở khu vực này, chủ nhân của tòa nhà cần múc bỏ toàn bộ đất đã nhiễm từ và thay vào đó đất mới.TS Bằng quả quyết: “Nhìn thấy ma hay cảm nhận thấy ma đều là do từ trường tác động vào cơ thể. Không có gì khác cả. Ma quỷ chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng”.

HẠNH NGUYÊN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh