THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:49

Trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình đào tạo nghề chất lượng cao

.

Hội thảo có sự tham dự của Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Cao Văn Sâm; TS. Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề; các chuyên gia từ 3 trường cao đẳng Vương quốc Anh gồm Colege Y Cymoedd, West College Scotland và Highbury College; cùng hơn 100 đại biểu đến từ các ban, ngành liên quan và các trường cao đẳng nghề…

Tại Hội thảo “Xây dựng mô hình hệ thống đảm bảo chất lượng cấp trường và các công cụ thực hiện”, Hội đồng Anh hỗ trợ các trường cao đẳng nghề xây dựng hệ thống khung bảo đảm chất lượng đào tạo lao động dựa trên kinh nghiệm từ Vương quốc Anh; đồng thời cung cấp cho các trường cao đẳng nghề và trường dạy nghề Việt Nam những mô hình đảm bảo chất lượng của các trường cao đẳng tại Anh, cũng như xem xét hiện trạng hệ thống bảo đảm chất lượng hiện nay tại Việt Nam.

Ngoài ra, chuyên gia từ trường Colege Y Cymoedd cũng giới thiệu về các cách thức tiếp cận, công cụ và hệ thống được sử dụng để duy trì và cải thiện chất lượng trong giáo dục kỹ thuật và đào tạo kỹ năng tại các trường cao đẳng Vương quốc Anh.

Bên cạnh đó, đại diện từ West College Scotland sẽ chia sẻ về cách thức huy động sự tham gia của doanh nghiệp, sử dụng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia làm cơ sở cho việc xây dựng các trình độ và phát triển chương trình đào tạo. Các chuyên gia cũng thảo luận về mối quan tâm từ phía các trường cao đẳng nghề Việt Nam trong việc tăng quy mô các trường đối tác Vương quốc Anh.

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh