THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Chi Pu: Hot girl đa năng nhưng không đa tài

  

Con đường từ hot girl trở thành diễn viên chuyên nghiệp

Dù chỉ lọt top 20 Miss Teen năm 2009 nhưng với vẻ đẹp khả ái cùng hình tượng trong sáng, Chi Pu đã lập tức “hút” về cho mình được một lượng fan hùng hậu. Sau mối tình với Cường Seven, cái tên Chi Pu lại càng nổi hơn bao giờ hết. Một cô nàng xinh đẹp, năng động, nói không với scandal như Chi Pu lúc bấy giờ quả thực hiếm có khó tìm. Thế nhưng chỉ dừng lại ở danh xưng “hot girl”, người mẫu ảnh đối với Chi Pu mà nói vẫn là chưa đủ. Có lẽ Chi Pu đặt ra một mục tiêu to lớn hơn cho mình hoặc cũng có thể cô thấy những nỗ lực bản thân bỏ ra xứng đáng với thứ gì đó “đẳng cấp” hơn thế chăng?

Năm 2013, Chi Pu bắt đầu dấn thân vào con đường diễn xuất. Có thể đây là một quyết định đúng đắn của cô nàng khi tìm cho mình một hướng đi nghiêm túc trước khi bị khán giả quên lãng dưới thân phận rập khuôn của một hot girl. Hướng đi đúng đắn nhưng không phải hot girl nào cũng đạt được thành công như ý muốn. Từ những vai phụ trong Bộ tứ 10A8, Hương Ga... Chi Pu trở thành vai chính trong những bộ phim ngắn do chính tay mình tham gia sản xuất như Cô gái trên tầng thượng, My sunshine, 5s Online... Dù góp mặt vào rất nhiều phim điện ảnh cũng như sitcom truyền hình sau đó nhưng với phong độ diễn xuất lên xuống thất thường, Chi Pu vẫn không thể gây được tiếng vang, để lại dấu ấn đặc sắc trong lòng khán giả. Nếu muốn được công chúng công nhận, “được gọi là diễn viên” như mong muốn, Chi Pu cần tìm cho mình những kịch bản hay, một tác phẩm để đời, phù hợp với khả năng của bản thân cũng như phải trau dồi kỹ năng diễn xuất nhiều hơn nữa.

 

 

Chi Pu làm ca sĩ: Khát vọng hay tham vọng?

Chưa kịp được công nhận là diễn viên chuyên nghiệp, Chi Pu tiếp tục gây bất ngờ khi ra mắt với vai trò ca sĩ vào tháng 10 vừa qua. Việc này khiến công chúng phân vân không biết liệu cô nàng muốn trở thành diễn viên, ca sĩ hay là cả hai. Chi Pu ra mắt MV với ekip đến từ Hàn Quốc cùng hình ảnh đẹp được đầu tư tiền tỷ không kém cạnh gì những MV ca nhạc thế giới. Nhưng chỉ “đẹp” thôi thì vẫn chưa đủ, ngay từ khi ra mắt, Chi Pu nhận được vô số ý kiến trái chiều từ khán giả nghe nhạc cũng như những anh chị em trong nghề. Tính đến thời điểm hiện tại, dù mới ra mắt được gần 1 tháng nhưng MV từ hôm nay đã đạt hơn 200.000 dislike. Đây là một con số đáng thất vọng đối với một “ca sĩ” mà nói.

Trải qua “3 năm âm thầm luyện tập thanh nhạc” nhưng kết quả của sự nỗ lực ấy không được khả quan khi Chi Pu bị khán giả cho rằng có chất giọng tệ và nội dung bài hát quá “nhảm”, vô nghĩa, không mang lại thông điệp gì. Không chỉ khán giả mà những “người đồng nghiệp” của cô nàng cũng nhảy vào cuộc, bóng gió về tình trạng bão hòa của nền âm nhạc nước nhà hiện nay.

 

 

Cơn bão Từ hôm nay còn chưa qua, Chi Pu tiếp tục gây sốc với tuyên bố mỗi tháng sẽ ra một MV ca nhạc từ giờ cho đến cuối năm để chứng tỏ sự nghiêm túc của mình đối với âm nhạc và gần đây nhất, cô nàng đã trình làng MV mới mang tên Cho ta gần nhau hơn thu hút hơn 2 triệu lượt view chỉ sau 24 giờ ra mắt. Nhưng cú “hit” này vẫn khiến Chi Pu nhận lại những phản hồi không mấy tích cực từ công chúng. Vẫn là MV đẹp mắt và hoành tráng nhưng giọng ca Chi Pu vẫn không lấy được niềm tin nơi khán giả. Mọi cố gắng Chi Pu bỏ ra đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đủ để đổi được danh xưng ca sĩ như cô mong muốn.

Hot girl trở thành nghệ sĩ là điều không dễ dàng

Để được coi là nghệ sĩ chân chính chưa bao giờ là điều dễ dàng. Có lẽ Chi Pu có rất nhiều tố chất để trở thành một ngôi sao sáng nhưng lại thiếu mất một kế hoạch dài hơi cho con đường nghệ thuật của mình. Làng giải trí ngày càng cần những thực tài hơn là những bông hoa dâm bụt "có đỏ mà không có thơm".

 

  

 

Việc thay đổi hình tượng và thử sức mình trong nhiều lĩnh vực đối với Chi Pu mà nói không phải là xấu. Dù gì đi chăng nữa chúng ta không thể phủ nhận công sức mà Chi Pu bỏ ra trong suốt 8 năm hoạt động nghệ thuật. Nhưng chỉ đam mê thôi vẫn chưa đủ. Thay vì quá tham lam để thể hiện bản thân trong nhiều lĩnh vực, Chi Pu nếu muốn khán giả tâm phục khẩu phục gọi cô là diễn viên, ca sĩ thì cần phải trau dồi nhiều hơn trước khi ra mắt bất kỳ sản phẩm nào.

NGỌC DIỆP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh