THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:07

Chi hội Luật sư bảo vệ trẻ em TP.Hồ chí Minh phản đối hành vi của Minh Béo

 

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội bày tỏ: Quan điểm của chúng tôi là mọi đối tượng có hành vi xâm hại trẻ em phải bị lên án mạnh mẽ và xử lý thích đáng theo pháp luât, không dung thứ và bao che cho loại tội phạm nghiêm trọng này.

Cũng theo luật sư, về khía cạnh pháp lí, ông Hồng Quang Minh mặc dù đã bị kết án ở nước ngoài, nhưng khi về đến Việt Nam, Nhà nước Việt Nam không xử lý trường hợp này vì Việt Nam và Hoa Kỳ chưa ký Hiệp định tương trợ tư pháp. Tuy nhiên, nếu cộng đồng chúng ta dung túng sẽ gây ra những mối nguy hại, tạo tiền lệ xấu đối với tâm lý xã hội, đối với các bậc phụ huynh, có thể ngầm thể hiện rằng cộng đồng chấp nhận và có thể tha thứ cho hành vi này.  Bên cạnh đó còn khiến cho những đối tượng đã, đang hoặc sẽ có nguy cơ có hành vi xâm hại trẻ em trở nên coi thường pháp luật và đạo đức, dẫn đến đe dọa sự an toàn của trẻ em trong cộng đồng.

Thời gian qua đơn vị đã tiếp nhận nhiều vụ án đau lòng liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em (ảnh: chi hội cung cấp)

Luật sư Trần Ngọc Nữ còn lưu ý gia đình, nhà trường và cộng đồng cần tích cực lên tiếng phản đối, tố giác các hành vi xâm hại trẻ em và giám sát chặt chẽ các đối tượng đã từng có hành vi xâm hại trẻ em nhằm ngăn chặn các hành vi tượng tự tiếp diễn.

Khi phát hiện, nghi ngờ trẻ bị xâm hại, gia đình lập tức liên hệ, Đường dây nóng can thiệp và trợ giúp trẻ em bị xâm hại, bạo lực: Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM: 1800906; Trung tâm Công tác xã hội Trẻ em TP.HCM: 1900545559.

Theo Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.Hồ Chí Minh, thời gian qua đơn vị đã tiếp nhận nhiều vụ án đau lòng liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em, đặc biệt có trường hợp trẻ bị xâm hại chỉ mới hơn hai tuổi.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh