THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:24

Chen chân dự thi tiếng Hàn 2017

 

Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tiếng Hàn năm 2017 dành cho lao động Việt Nam có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS đã được Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam và Bộ Lao động - Việc làm Hàn Quốc thống nhất, năm 2017, sẽ có 1 kỳ thi tiếng Hàn được tổ chức với 2 đợt thi. Đợt 1 diễn ra trong 2 ngày 17 – 18/6, gồm các ngành sản xuất chế tạo, xây dựng và ngư nghiệp. Các thí sinh tham dự kỳ thi đợt 1 năm nay được chia làm 4 ca diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/6, tại 3 cụm thi ở cả 3 miền Bắc- Trung- Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

 

Hầu hết các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế đã được chuẩn bị kỹ lưỡng

 

Điểm thi tại trường Đại học Lao động - Xã hội (Cầu Giấy, Hà Nội) với 5.985 thí sinh các tỉnh/thành phố phía Bắc (từ Thanh Hóa trở ra). Tại đây, có 43 phòng thi, 43 giám thị là giảng viên Đại học Lao động - Xã hội, 43 giám thị là học viên của Học viện An ninh, các cán bộ giám sát hành lang... Phía Hàn Quốc đánh giá cao công tác chuẩn bị kì thi và công tác tuyên truyền cho thí sinh về quy chế thi rất toàn vẹn, nghiêm ngặt. Với tâm trạng lo lắng, hồi hộp, thí sinh Vũ Văn Dương, ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, trước khi bước vào kỳ thi, anh đã nắm rất rõ những quy định của kỳ thi và quyết tâm thi đỗ để có thể sang Hàn Quốc làm việc, cải thiện điều kiện kinh tế gia đình. Với tỷ lệ chọi nhiều, 1 chọi với 6-7 người nên anh Dương cố gắng làm bài thật tốt để có cơ hội sang Hàn Quốc làm việc.

Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cho biết, ngay từ khi phía Hàn Quốc đồng ý cho chúng ta tổ chức kì thi tiếng Hàn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Bộ Công an, phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng tổ chức. Tại các điểm thi được bố trí lực lượng công an, cảnh sát, cửa kiểm tra an ninh để kiểm tra và loại bỏ điện thoại, thiết bị điện tử.... trước khi thí sinh vào phòng thi. Qua đó sẽ ngăn chặn và xử lý kịp thời theo quy định đối với những hành vi gian lận hoặc tổ chức gian lận trong kỳ thi. Mỗi điểm thi sẽ được bố trí một cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an trực tiếp làm giám thị phòng thi. 

 

Lực lượng an ninh được thắt chặt tại kỳ thi 


“Năm nay, số lượng thí sinh giảm năm ngoái nhưng tính nghiêm túc của kỳ thi, từ khâu tổ chức, thắt chặt an ninh phòng thi, ra đề, coi thi…vẫn được đặt lên hàng đầu. Việc tổ chức thi, an ninh thi phải rất ngặt nghèo, để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh, đảm bảo các cháu học tốt, có trình độ, có chuyên môn, có kỹ năng có thể đảm đương được công việc khi làm việc ở nước ngoài. Về công tác an ninh trong kỳ thi, chúng tôi đặc biệt lưu ý với những thí sinh đi giày, dép cao gót, đồng hồ. Thông qua những trang phục này thí sinh có thể giấu những thiết bị thu phát để gian lận trong kì thi tiếng Hàn. Chúng tôi làm công tác kiểm tra nghiêm ngặt, chặt chẽ nhằm tuyển chọn được những người xứng đáng đủ điều kiện làm việc tại thị trường Hàn Quốc", ông Nguyễn Tiến Tùng cho biết thêm.

Tại địa điểm thi trường Đại học Lao động - Xã hội - đây cụm thi đông nhất trong cả nước đã phát hiện hai trường hợp mang thiết bị thu phát vào phòng thi. Các đối tượng này đã bọc thiết bị thu phát bằng giấy bạc, sau đó, giấu chúng dưới đế giày. Với sự kiểm tra nghiêm ngặt, hội đồng thi đã phát hiện những trường hợp có hành vi gian lận tinh vi này, lập biên bản và đình chỉ thi với thí sinh. Những thí sinh có hành vi gian lận bị phát hiện trong khi thi sẽ bị hủy kết quả thi, và cấm tham gia các kỳ thi tiếng Hàn trong 3 năm.

 

Vẫn phát hiện trường hợp gian lận tinh vi, mang thiết bị thu phát vào phòng thi

 

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, đợt thi tiếng Hàn các ngành sản xuất chế tạo, xây dựng và ngư nghiệp, tổ chức trong 2 ngày 17 và 18/6/2017 với chỉ tiêu tuyển chọn là 1.500 người cho ngành sản xuất chế tạo, 500 người ngành xây dựng và 800 người ngành ngư nghiệp. Đợt thi tiếng Hàn trên máy tính ngành Nông nghiệp tổ chức vào đầu tháng 8/2017 với chỉ tiêu tuyển chọn là 800 người.

VŨ MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh