THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

'Cháy' tour du lịch dịp lễ 30/4

 

Các tour du lịch quốc tế hút khách khi kỳ nghỉ lễ kéo dài. Ảnh: T.M
 

Đa dạng các tour trong nước và quốc tế

Theo các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội, đến thời điểm này, nhiều tour đã khóa sổ và đang hoàn tất các thủ tục cho khách lên đường, trong khi giá tour năm nay có tăng nhưng không đáng kể.

Tìm hiểu thông tin qua hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội vừa diễn ra mới đây, vợ chồng ông Ngô Việt Cường, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã quyết định chọn tour Dubai 6 ngày 5 đêm vào kỳ nghỉ 30/4 này với giá trên 24 triệu đồng. Ông Cường cho biết: “Thường đối với những ngày nghỉ lớn giá tour đắt hơn. Nhưng riêng năm nay các tour nở rộ thành ra việc đặt tour không đắt hơn những ngày thường nhiều lắm”.

Đại diện các đơn vị lữ hành cho biết, lượng khách đặt tour kỷ nghỉ 30/4 năm nay tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho đến thời điểm này, các tour xa đã cơ bản được chốt xong. Nhiều tour đã khóa sổ không nhận khách, thậm chí cách đây 1 tuần nhiều tour đã cháy vé. Thời điểm này, doanh nghiệp chỉ hoàn tất cả thủ tục cho khách lên đường.

Dịp lễ 30/4 năm nay kéo dài tới 4 ngày nên các du khách có thể thoải mái lựa chọn các tour gần, cũng như các tour đi nước ngoài. Hiện nhu cầu du lịch của khách hàng rất đa dạng từ du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, trải nghiệm, du lịch tâm linh… Vì thế, đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách, năm nay các công ty lữ hành cũng tung ra các gói du lịch phong phú.

Trong đó, các tuyến trong nước nổi bật là các tuyến đi thưởng ngoạn sự hùng vĩ của núi non miền Bắc như: Mộc Châu, Sapa, Hà Giang hay tận hưởng vẻ đẹp của các bãi biển trải dài từ Bắc vào Nam như Cát Bà, Đà Nẵng - xem lễ hội pháo hoa quốc tế, du lịch các hòn đảo tại Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa… được nhiều du khách lựa chọn bởi giá cả phải chăng.

Với những du khách có điều kiện hơn, các tour du lịch nước ngoài kéo dài từ 4 - 6 ngày được nhiều người lựa chọn. Nổi bật là các thị trường châu Á như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hongkong, Du bai, Hàn Quốc, Nhật Bản... Ngoài sự tương đồng về văn hóa, tham gia các tour du lịch này, du khách vừa kết hợp du lịch, mua sắm, vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp…

Năm nay một số các nước tại châu Âu, Úc, Mỹ lượng khách đăng ký tour cũng tăng hơn so với cùng kỳ năm 2017.

Phong phú các chương trình khuyến mại

Nhận định trước lượng khách đặt tour sẽ tăng vào dịp lễ 30/4 này, nên từ nhiều tháng nay các đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch đã chủ động xây dựng các tour, tuyến phục vụ du khách. Để đảm bảo được chất lượng dịch vụ cũng như giá tour không tăng nhiều trong mùa cao điểm, đại diện Vietravel Hà Nội cho biết, từ năm 2017 đơn vị này đã đăng ký dịch vụ với đối tác nên giá tour lễ 30/4 - 1/5 chỉ tăng khoảng 10%  và đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định.

Ước tính mùa lễ năm nay, Vietravel phục vụ khoảng 24.000 lượt khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour trong nước của đơn vị này đạt 90%, du lịch nước ngoài đạt 95% kế hoạch.

Ngoài ra, để gia tăng giá trị cho khách hàng, Vietravel Hà Nội còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng đặt mua tour dịp lễ 30/4. Chẳng hạn du khách đặt mua tour nội địa sẽ được giảm giá nhóm lên tới 350,000đ/ khách cho các tour đường bay: Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, hay tặng vé xem pháo hoa tại Đà Nẵng. 

Đặc biệt, để phục vụ tốt hơn cho du khách với nhu cầu tăng cao dịp lễ 30/4, Vietravel còn triển khai rất nhiều chương trình charter - loại hình thuê bao nguyên chuyến và loại hình du lịch Free & Easy (bao gồm vé máy bay + phòng khách sạn) đã thu hút rất đông du khách đặt mua.

Vào mùa du lịch cao điểm như dịp lễ 30/4, để tránh tình trạng cháy phòng, các dịch vụ tăng giá đắt đỏ, các doanh nghiệp lữ hành cũng cho biết, du khách nên có kế hoạch du lịch sớm và đến các công ty du lịch uy tín để đăng ký tìm mua tour. Với thị trường các tour, tuyến phong phú, mùa du lịch dịp 30/4 năm nay được kỳ vọng sẽ mang lại mức tăng trưởng khả quan cho ngành du lịch.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh