THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Chàng trai tạt nước người hát rong: 'Tôi được nhờ đóng clip ca nhạc'

 

Vụ việc một vị khách cướp mic, tạt nước vào mặt một chàng hát rong gây xôn xao được nhân viên quán ăn vạch trần là dàn dựng. Cụ thể, chàng hát rong đã nhờ người đàn ông trong quán ăn diễn cảnh cướp mic, tạt nước cùng mình để quay clip. Khi đăng tải lên mạng xã hội, nội dung clip bị bóp méo khiến người trong cuộc nhận phải những lời chỉ trích gay gắt. Dù sự thật được phơi bày nhưng sự ảnh hưởng đến chàng trai được nhờ tạt nước vẫn còn đó. 
Anh Mạnh Cường nhận lời diễn xuất trong clip của chàng hát rong nhưng lại bị cộng đồng mạng hiểu lầm. 
Sau gần một ngày đóng cửa Facebook, mới đây chàng trai tạt nước trong câu chuyện lên tiếng kể chi tiết sự việc. Anh là Phạm Mạnh Cường (sinh năm 1986) - Giảng viên khoa Hệ thống thông tin, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP HCM.  
Lý do anh Cường lên tiếng về sự việc là do tốc độ lan truyền của mạng xã hội khiến anh càng bị hiểu lầm sâu sắc. Anh lên tiếng để bảo vệ danh dự cho bản thân. Anh Cường chia sẻ "cây ngay không sợ chết đứng" nên việc phanh phui sự thật chính là cách để người đọc có đánh giá công tâm nhất. 
Anh Cường cho biết sự việc diễn ra vào ngày 29/5, tại một quán ốc trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Hôm đó, anh đi ăn cùng với một nhóm bạn. Đang nói chuyện vui vẻ thì có 2 thanh niên xuất hiện (người hát trong clip và một người cầm điện thoại quay mang theo dàn loa và micro). "Người hát tự xưng là ca sĩ Mạnh Hùng. Sau khi nhờ rất nhiều người trong bàn giật micro và tạt ly bia vào mặt (để quay clip lồng vào clip ca nhạc) không được, anh này mới qua tôi. Anh năn nỉ rất tội với đôi mắt rưng rưng: 'Anh giúp em, nếu em nổi tiếng em sẽ không quên ơn anh', thấy lý do cũng hợp lý nên tôi đồng ý", anh Cường kể.
Anh Cường cho biết thêm, sau khi quay xong người này còn cho anh và nhóm bạn xem lại clip trước khi ra về. Sự việc có nhân viên tại quán, bạn bè và một số người xung quanh chứng kiến.
"Chuyện sẽ không có gì nếu như ngày hôm qua anh 'ca sĩ Mạnh Hùng' không post clip lên mạng xã hội và nói với một giọng điệu khác, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của tôi. Tôi sống sao trước giờ có anh em, bạn bè, đồng nghiệp và sinh viên biết, nếu làm một hành động vô sỉ như vậy liệu có quá đáng không? Ai cũng sinh ra có danh dự và thân phận, mình không phân biệt ai hết, miễn là làm bằng sức lao động của mình thì đều đáng được trân trọng", anh Cường tâm sự.
Anh Cường viết những lời này nói lên sự thật để mọi người có cái nhìn đúng đắn, khách quan và trả lại danh dự cho anh. Anh cho biết mình không ham nổi tiếng bằng những ồn ào kiểu như thế.
Anh Mạnh Cường vui vẻ giúp đỡ người khác nhưng không ngờ mình bị lợi dụng vào trò "câu like" trên mạng xã hội. 
Chia sẻ thêm với iOne, anh Mạnh Cường cho biết khi nhận lời tham gia diễn xuất cùng anh chàng kia anh không hề nghĩ mình bị gài hay bị người đó lợi dụng. "Bản thân tôi cứ nghĩ mình làm được việc tốt nên giúp đỡ trên tinh thần thoải mái. Không ngờ sự việc lại bị đẩy đi xa như thế", anh nói. 
Khi phát hiện nội dung clip sai lệch anh Cường đã khóa Facebook để tránh bị làm phiền. Sự việc khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn khá lớn như bị thầy trưởng khoa nhắc nhở, đồng nghiệp, bạn bè "chất vấn"... Thậm chí anh còn phải lắng nghe những lời hù dọa từ "anh hùng bàn phím" trên mạng xã hội. 
"Nói không lo lắng thì cũng không phải. Tôi đã cố gắng bình tĩnh, giải thích đó chỉ là sự hiểu lầm để mọi người hiểu. Còn về những lời đe dọa, không có gì phải sợ vì tôi không làm điều gì sai trái cả", anh Mạnh Cường cho hay. 
Nói về sức mạnh của mạng xã hội, thói sống ảo của bạn trẻ hiện nay, anh Cường cảm thấy nó có sự tác động nguy hiểm, gây ra hậu quả khôn lường cho người khác. Anh muốn gửi gắm đến những người sử dụng Facebook rằng, hãy kiểm chứng thông tin thật kỹ càng trước khi nhấn nút share và bình luận để không gây tổn thương đến người khác. 
Trước đó, clip ghi lại cảnh tượng chàng hát rong bị một vị khách trong quán ăn giật mic, hắt nước vào mặt khiến người xem phẫn nộ. Nhiều bình luận bày tỏ sự thương cảm với chàng hát rong và lên án kịch liệt hành động thiếu văn hóa của anh chàng kia. Clip được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến dư luận quan tâm. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh