THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:35

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động

Tham dự có Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng. 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng (bên phải) tặng cờ thi đua cho CĐ Dầu khí Việt Nam

Theo đó, lễ phát động năm nay được tổ chức quy mô với  chủ đề “Doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động; phòng ngừa tai nạn giao thông và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích thiết thực”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh, công tác bảo đảm an toàn, VSLĐ, PCCN từ lâu là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng và nhà nước, nhằm bảo đảm tính mạng, sức khỏe của NLĐ, tài sản của DN và của nhà nước. Riêng đối với Ngành dầu khí, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng nhận định đây là một ngành kinh tế đặc thù, có nguy cơ cao về mất ANLĐ, cháy nổ, vì vậy mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh trên toàn bộ hệ thống phải tuân thủ nghiêm ngặt nội quy, quy trình về an toàn, VSLĐ, PCCN, nếu sơ xuất có thể gây thiệt hại khôn lường về người và tài sản. Chủ tịch  mong muốn trong thời gian tới, công tác ANVSLĐ, PCCN phải được các cấp lãnh đạo và tổ chức CĐ của toàn ngành đầu khí quan tâm chú trọng, để đảm bảo tốt hơn nữa sức khỏe của NLĐ và tài sản của DN.

Dịp này, CĐ Dầu khí Việt Nam vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức tốt phong trào xanh, sạch, đẹp và đảm bảo ATVSLĐ giai đoạn 1996-2015.

Đông Hải/Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh