THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Cây mai hơn 100 năm tuổi giá 2 tỷ đồng ở chợ hoa Đà Nẵng

 

Chiều 21/1, nhiều người đi chợ hoa Đà Nẵng (đọc đường 2-9, quận Hải Châu, Đà Nẵng) trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp của cây mai dáng đa đầu làng, được chủ nhân rao bán với giá 2 tỷ đồng.
Đây cũng là cây mai cổ mà thời điểm này năm ngoái, chủ nhân mang từ Gia Lai xuống Đà Nẵng để trưng bày và bán.

Cây mai dáng đa đầu làng hơn 100 năm tuổi được rao bán với giá 2 tỷ đồng ở chợ hoa Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Anh Trương Hoài Phong (chủ cây mai 2 tỷ đồng, trú Gia Lai) cho biết, anh mang cây mai này từ Gia Lai về Đà Nẵng gần 2 ngày nay. Cùng với cây mai này còn có một cây mai dáng đa đầu làng khác được anh cho “ra lò” đợt này, rao giá 600 triệu đồng.
“Năm ngoái tôi mang cây mai dáng đa đầu làng hơn 100 năm tuổi xuống Đà Nẵng bán, nhưng họ trả không được giá nên tôi mang về nhà chăm sóc. Năm nay tôi lại mang xuống Đà Nẵng bán với giá 2 tỷ đồng.
Cùng với đó, tôi cho “ra lò” một cây mai khác cũng dáng đa đầu làng với giá 600 triệu đồng. Hai cây mai này đang úp nụ, chuẩn bị nở hoa. Khoảng vài ngày nữa, cận Tết hai cây này sẽ nở hoa như đúng ý mà tôi mong muốn…”, anh Phong cho biết.Theo anh Phong, năm nay cây mai dáng đa đầu làng hơn 100 năm tuổi này có sự khác biệt là búp ra đều và nhiều hơn. “Chắc chắn khi bung hoa thì cây mai này sẽ rất đẹp”, chủ cây mai 2 tỷ đồng nói và cho biết công chăm sóc cây mai này không khó, dễ hơn các cây mai khác.
Theo quan sát, chiều 21/1, nhiều người dân đến ngắm hai cây mai quý này. Ai cũng khen đẹp nhưng không đủ tiền để mua, họ đứng cạnh cây mai chụp ảnh rồi ra về.
“Giá 2 tỷ và 600 triệu đồng thì chỉ có đại gia mới mua nổi. Mà đại gia cũng phải chịu chơi mới mua, chứ dân chúng tôi thì lấy tiền đâu mà mua. Có tiền chừng đó thì để làm việc khác…”, một người dân xem cây mai 2 tỷ, cho biết rồi chụp ảnh làm kỷ niệm bên cây mai.
Hiện cây mai đang được trưng bày, bán ở chợ hoa Đà Nẵng, trước Quảng trường 2 tháng 9. Anh Phong cho biết, nếu Tết này không bán được hai cây mai quý này thì vẫn sẽ chở về Gia Lai để tiếp tục chăm sóc.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh