THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Cầu thủ 19 tuổi đưa Arsenal đi tiếp ở Cup FA

Willock giúp Arsenal tiếp tục hành trình nâng cao kỷ lục 13 lần vô địch Cup FA. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Willock 11', 37', Iwobi 82'

Arsenal có chiến thắng dễ dàng trên sân đội bóng đang chơi ở League One sau khi dẫn trước tới hai bàn ở hiệp một. Tiền vệ tấn công Joe Willock mở tỷ số với cú đá bồi cận thành sau khi bóng chạm cột dọc bật ra từ cú đá phạt của Aaron Ramsey. Cầu thủ 19 tuổi tiếp tục tỏa sáng cho đội khách khi có mặt đúng chỗ để dứt điểm sát cột dọc sau khi bóng trôi qua tiền đạo Eddie Nketiah trong vòng 16m50.

Bước sang hiệp hai, Arsenal phải hai lần đưa bóng vào lưới mới có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Trong tình huống đầu tiên, pha dứt điểm của Lacazette không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, Arsenal chỉ cần đợi thêm hai phút để Iwobi làm tung lưới Blackpool bằng cú đá bồi cận thành. Aaron Ramsey một lần nữa ghi dấu ấn với pha dứt điểm khiến thủ môn Mark Howard không thể bắt dính.

CĐV Blackpool biểu tình trên nóc xe bus Arsenal khiến đội bóng không thể rời khách sạn đúng giờ. Ảnh: PA.

Đây là trận đấu đặc biệt với Arsenal khi đội bóng vào sân muộn 40 phút bởi một cổ động viên Blackpool trèo lên nóc xe bus để phản đối. Người này nằm trong chiến dịch tẩy chay gia đình Oyston, những ông chủ câu lạc bộ Blackpool. Phải rất nhiều lần thuyết phục của cảnh sát mới khiến người này rời nóc xe bus.

Cuộc tẩy chay của CĐV Blackpool khiến khán đài sân Bloomfield trống tới một nửa. Lực lượng CĐV Arsenal thậm chí áp đảo với số lượng gần gấp đôi chủ nhà. Điều này cũng tỷ lệ với màn trình diễn trên sân, khi Arsenal khiến Blackpool không thể theo kịp lối đá tốc độ.

Aaron Ramsey (phải)  chơi xuất sắc ở vị trí trung tâm. Ảnh: AFP.

Pha lập công của Willock là lần đầu tiên một cầu thủ dưới 20 tuổi ghi bàn cho Arsenal ở sân chơi Cup FA. Lần gần nhất có người làm được điều này là Aaron Ramsey vào năm 2011. Tiền vệ người xứ Wales cũng có mặt ngày hôm nay, chơi với vai trò lùi sâu ở hàng tiền vệ và góp công lớn vào chiến thắng của Arsenal. Màn trình diễn của Ramsey cũng chứng tỏ sự chuyên nghiệp khi anh gần như rời đội bóng vào cuối mùa này.

Những thông tin gần đây cho thấy Ramsey không gia hạn với Arsenal và ra đi dưới dạng miễn phí vào hè 2019. Cầu thủ 28 tuổi được Juventus công khai theo đuổi và đây cũng nhiều khả năng là điểm đến tiếp theo.

Chiến thắng trên sân Blackpool là lần thứ hai Arsenal vượt qua đối thủ từ League One ở mùa này. Vào đầu tháng 11/2018, Arsenal đánh bại Blackpool với tỷ số 2-1 ở sân chơi Cup liên đoàn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh