THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:35

Cầu ngay trung tâm TP Hồ Chí Minh ngập rác

 

Mang tiếng là cây cầu nằm trong lòng trung tâm thành phố phồn hoa bậc nhất cả nước nhưng nhiều năm qua, người dân sống xung quanh khu vực cầu Chợ Cầu, khu vực giáp giữa 2 quận Gò Vấp và quận 12, chịu chung cảnh ngày ngày phải ngửi mùi hôi thối bốc ra từ những đống rác di động tự phát mọc lên nơi đây.

 

Những bao rác ni lông nằm vương vãi khắp thành cầu.

Rác ngập dưới gầm cầu.

Những đống rác xếp chồng nằm vất vưởng, vương vãi khắp nơi, thậm chí vướng vào lan can, dải phân cách cố định trên lủng lẳng trên đường. Rác chất thành đống, thành ụ lớn. Thành phần rác chủ yếu là những bao bì, hộp xốp, chai lọ, túi ni lông, lá cây, vỏ trái cây,... từ chất thải sinh hoạt của các hộ dân.

Thành phần rác chủ yếu là chất thải sinh hoạt người dân.

Bất kể ngày hay đêm, hễ người lao công tối đến thu gom dọn quét xong thì sang sáng ngày mai lại mọc lên những đống rác mới. Khi lưu thông qua khu vực này, rác bốc mùi hôi thối rất khó chịu, xông vào tận mũi người đi đường. Nhiều người khi đi ngang qua khu vực này đều rất khó chịu.

Những "núi" rác di động nằm trên đường.

Một người đi đường bức xúc nói: "Không hiểu sao ý thức người dân kém vậy. Cây cầu đẹp thế này mà lại đem rác đến vứt nơi đây. Nhiều khi đi qua mùi hôi thối bốc lên nồng nặc không sao có thể ngửi được. Có khi rác còn bay tứ tung, dính vào xe máy, vào người. Hay thậm chí còn nằm chình ình giữ lòng đường."

 
Những đống rác bốc mùi hôi thối...

Không những trên thành cầu mà dưới cầu cũng chất rất nhiều rác thải. Những đống rác này hầu hết là có xuất xứ từ các hộ gia đình sống xung quanh và vùng lân cận. Chính quyền địa phương mặc dù đã có nhiều biện pháp nhằm tạo cảnh quan đô thị xanh sạch đẹp nhưng dường như vẫn chưa mạnh tay. 

Đinh Hoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh