THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam tròn 15 tuổi

 

Tới dự có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu- Chủ tịch hội nữ trí thức Việt Nam, đại diện các ban ngành và hàng trăm đại biểu là các nhà báo nữ đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

 

Nhà báo Phạm Mỵ - Chủ tịch câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam

 

Ngày 21/6/2002, tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam 58 Quán Sứ, câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam chính thức ra mắt, với  một ban chủ nhiệm gồm những nữ nhà báo đàn chị, nhiệt huyết, đứng đầu là nhà báo Kim Cúc, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và các nhà báo: Phạm Mỵ, Thanh Bình, Ngọc Bích, Mai Hương, Thùy Hương, Thu Phương, Tuyết Nhung, Nguyễn Thị Trâm...

Từ một CLB ban đầu với khoảng 100 hội viên, chủ yếu ở Hà Nội, đến nay CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã phát triển và hình thành một mạng lưới rộng khắp trên mọi miền của đất nước với 49 CLB thành viên, thu hút hàng ngàn hội viên cùng tham gia.

Ban Chủ nhiệm CLB luôn chú trọng việc tạo một “sân chơi nghiệp vụ”, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho chị em phóng viên, biên tập viên, như: Tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm giao lưu về nhà báo nữ với nghề và với trách nhiệm xã hội… giúp chị em hiểu nghề hơn, hiểu nhau hơn, chia sẻ với nhau được nhiều hơn để làm nghề tốt hơn và cân bằng, hài hòa được hai chức phận cùng rất nặng nề: Làm nghề và “giữ lửa” trong gia đình; tổ chức những chuyến đi thực tế tới các vùng đất của Tổ quốc, vừa để các nhà báo nữ có cơ hội tác nghiệp nhưng cũng vừa là dịp để các CLB thành viên được giao lưu, chia sẻ với nhau về nghề nghiệp và cuộc sống.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao bằng khen cho CLB

 

Bên cạnh đó, CLB còn thường xuyên tổ chức hoạt động từ thiện thiết thực và hiệu quả đến các địa phương, tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ các đối tượng, từ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến những người già yếu không nơi nương tựa, những nữ lái xe Trường Sơn, những cựu nữ thanh niên xung phong, Mẹ Việt Nam anh hùng... với số tiền thiện nguyện lên tới vài tỉ đồng mỗi năm. Tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, CLB đã tặng 15 suất quà cho 15 em học sinh khuyết tật vượt khó của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

 

Tặng quà cho 15 em học sinh khuyết tật vượt khó của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

 

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho Câu lạc bộ nhà báo nữ Việt Nam, Chi hội nữ trí thức của Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam.

CLB Nhà báo nữ Việt Nam cũng tặng Giấy khen cho 9 CLB Nhà báo nữ các tỉnh, thành phố có hoạt động tích cực.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, tối 10/6, tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam diễn ra Gala Ca nhạc - thời trang của các nhà báo nữ. Gala được tổ chức với những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn cùng sự góp mặt của các Câu lạc bộ Nhà báo nữ các tỉnh, thành phố.

Th.H

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh