THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Cát Tường: Khẳng định mình ở thể loại nhạc kịch

Trong đó, có các vở gây chú ý như  “Đôi mắt của Biển” đoạt Huy chương Vàng Liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009; vở “Đời có đợi anh không”, Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu Kịch chuyên nghiệp ngành công an 2012; vở “Đôi bờ”, Huy chương Bạc Cuộc thi nghệ thuật Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2012, và “Vũ nữ”, Huy chương Vàng Cuộc thi nghệ thuật Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc  2015. 

Mới đây nhất, Cát Tường đảm nhận vai chính trong vở nhạc kịch “Tấm Cám” do Công ty Buffalo - một đơn vị mới được thành lập dàn dựng. Đây cũng là vở diễn  ra mắt công ty. Nhân vật dì ghẻ, tức mẹ Cám trong vở diễn này chính là vai diễn yêu thích nhất từ xưa đến nay của Cát Tường, vì đây là vai diễn đầu tiên theo thể loại nhạc kịch. Chị là lựa chọn số một cho vai diễn mẹ Cám vô cùng khó khăn này. Người phụ nữ đã bước vào tuổi tứ tuần vẫn quyến rũ, căng tràn sức sống trong cách diễn bốc lửa không kém gì đàn em trẻ trung. Sau hàng loạt vai diễn phản diện, đanh đá, hay lẳng lơ, Cát Tường mang đến hình ảnh mụ dì ghẻ mưu mô, độc ác, chua ngoa thật dễ dàng. Đôi mắt sắc lẹm của chị chỉ cần liếc ngang đã thấy nhọn, đôi môi cong cong chỉ cần mở miệng là thấy cay nghiệt. Những giọt nước mắt đau đớn, thảm thiết của người đàn bà độc ác ở đoạn cuối của vở kịch mới khiến người xem ấn tượng. Sau vai diễn, Cát Tường chia sẻ chị mệt ngoài và chân tay rã rời nhưng sung sướng không thể tả vì khán phòng kín, khán giả thiếu nhi quá đông.

Đi lên từ những vai diễn đầy ấn tượng, Cát Tường đã trở thành nữ nghệ sĩ được đông đảo khán giả Việt yêu mến. Nhưng thời gian gần, người xem không chỉ gặp gỡ Cát Tường qua những vai diễn trên phim và kịch mà còn vô cùng quen thuộc với hình ảnh của chị trong các show truyền hình thực tế nổi tiếng ở vai trò MC.

Tuy hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật như đóng phim, người dẫn chương trình nhưng tình yêu đối với sân khấu của chị vẫn không hề vơi dù hiện nayviệc đầu tư vào lĩnh vực này được xem là lỗ vốn. Hiện Cát Tường đang cùng một nhóm bạn trẻ trong Công ty Buffalo cố gắng khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả với thể loại nhạc kịch.

Cát Tường đến với nghệ thuật đầu tiên bằng nghề ca hát. Chị thi tiếng hát truyền hình TP Hồ Chí Minh năm 18 tuổi và giành giải tư. Song chị lại không may mắn với sự nghiệp ca hát, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cho đến khi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh, làm diễn viên thì tên tuổi chị mới tỏa sáng.

Những ngày đầu nghề diễn, Cát Tường vào vai một người đàn bà lẳng lơ, nanh nọc, đầy thủ đoạn trong phim truyền hình nổi tiếng thời đó “Đồng tiền xương máu”. Người phụ nữ tên Yến yêu Toàn và đã làm mọi cách để Toàn lấy mình. Nhưng sau đó, cô cũng bỏ rơi anh ta khi kinh doanh đổ vỡ. Cát Tường đảm nhận vai Yến thành công đến mức thời gian đó, nhiều khán giả rất ghét cô và đóng khung cô là nhân vật “ác nữ” trên màn ảnh.

Ngoài đời thực, Cát Tường là người phụ nữ bản lĩnh. Cát Tường yêu và lập gia đình, nhưng khi con gái chưa đầy một tháng tuổi thì chồng bỏ đi nước ngoài, chị một mình nuôi con gái khôn lớn. Khác hẳn với những vai diễn mưu mô, hiểm ác và lẳng lơ trên sân khấu, Cát Tường lại là một người thân thiện, dễ gần và sống vô ưu. Dù đã trải qua "một lần đò" và "cần mẫn" đi tìm hạnh phúc hơn 10 năm qua nhưng cô cho biết vẫn chưa tìm được bờ vai để có thể dựa. “Đúng là cuộc đời tôi nhiều cay đắng, sóng gió nên mỗi khi nghe hoàn cảnh, tâm sự của những người phụ nữ giống mình, tôi lại có cái nhìn lạc quan hơn. Tôi tin cuộc đời mình rồi cũng sẽ “cát tường” như tên gọi” - chị tâm sự. Nhận xét về Cát Tường, một đạo diễn nổi tiếng nói: “Cát Tường của ngày hôm nay khác nhiều với “em của ngày hôm qua”. Cát Tường hôm nay vừa có sự êm đềm, vừa có sự cau có, chì chiết, nhưng lại có thêm sự bốc đồng và một khi đã bốc thì bốc vút lên cao chứ không linh tinh vớ vẩn”.

CHÂU MAI/lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh