THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:39

Cặp đôi chuyên dụ học sinh làm bạn với “nàng tiên nâu”

 

Đủ chiêu trò dụ học sinh lao vào ma túy

Sau khi nắm bắt đầy đủ các thông tin và mật phục kỹ càng các trinh sát công an quận Thủ Đức đã truy bắt được Vi và Nguyễn Tuấn Anh. Đến chiều ngày 15/9, trước những tang chứng, vật chứng rõ ràng, chúng đã cuối đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau nhiều ngày la cà qua các quán nhậu và một số quán sinh tố trước các cổng trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn quận Thủ Đức, Mai Nguyễn Ngọc Vi và Nguyễn Tuấn Anh thấy các học sinh ở nhiều trường học này gia đình đều khá giả nên cả hai cũng nảy ra ý định sẽ tiếp cận các em học sinh rồi cho chúng hít thử các loại ma túy nhẹ. Khi đã lôi kéo các em thành những con nghiện nặng thì đó chính là công cụ phân phối ma túy cho Vi và Tuấn Anh.

Để có thể nhử các em học sinh vào chiếc bẫy của mình, ban đầu, Vi và Tuấn Anh đưa một lượng ma túy nhỏ vào các phong kẹo cao su sau đó giả vờ đến làm quen các em. Kêu là nhà ở gần trường, buôn bán các mặt hàng tạp hóa lặt vặt nên muốn được tặng kẹo cao su cho các em ăn chơi cho vui. Khi các em học sinh nghiện rồi thì Vi và Tuấn Anh đánh bài ngửa nói rõ ràng đó chính là ma túy và không cho không nữa. Muốn tiếp tục có ma túy dưới nhiều dạng khác nhau để sử dụng thì phải đi phân phối ma túy cho Vi và Tuấn Anh. Đồng thời Tuấn Anh và Vi còn kêu những em học sinh đã sa bẫy của mình trước khi muốn lôi kéo thêm bạn nào vào hút mà túy phải tìm hiểu kỹ xem gia đình có điều kiện tốt hay không.

 Đặc biệt, một chiêu trò rất tinh vi nữa của bọn chúng là còn giả vờ người bán nước để cho học sinh ăn cái này, cái kia sau đó thì dụ hút ma túy miễn phí. Khi nghiện rồi chúng mới lấy tiền. Nhiều học sinh không đủ tiền để hút đành phải đi giao hàng cho Vi và Tuấn Anh. Địa điểm chúng gọi các học sinh đến lấy hàng và đi giao hàng thường thay đổi liên tục để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng.

 Bắt tại trận cùng lượng ma túy lớn

 

                                                      Vi và Tuấn Anh đã sa lưới

Qua công tác trinh sát địa bàn, Công an quận Thủ Đức nhận thấy gần đây trên địa bàn có một số học sinh có biểu hiện nghiện ma túy và thường có những hành động rất mờ ám. Nhanh chóng xác định có thể đang tồn tại một đường dây tuồn ma túy vào trường học. Các trinh sát được chia làm nhiều tổ khác nhau tiếp cận một số khu vực có dấu hiệu khả nghi. Sau một thời gian theo dõi, ngày 13/9, tại đường Tô Ngọc Vân, các trinh sát phát hiện hai học sinh cấp 3 vẫn đang mặc đồng phục là Trần Văn H và Nguyễn Quốc P đang lén lút cất giấu hai gói nhỏ khả nghi là ma túy. Khi bị kiểm tra, hai học sinh này thừa nhận đã bị lôi kéo vào nghiện ngập. Để có ma túy hút thì phải mang ma túy đi giao cho người khác. Từ đặc điểm miêu tả của hai học sinh này, thông qua sàng lọc đối tượng, các trinh sát đặt Vi và Tuấn Anh vào tầm ngắm. Trước đó từ nguồn tin cung cấp của nhân dân cho thấy hai đối tượng này liên tục xuất hiện quanh các trường học với cử chỉ mờ ám. Các học sinh được Vi và Tuấn Anh dạy cho rằng khi đi giao ma túy thì giấu trong khẩu trang, chuyển cho con nghiện rồi nhận tiền.

Nắm thêm thông tin từ một học sinh bị dụ dỗ khác về địa điểm tiếp tục giao nhận ma túy của Tuấn Anh và Vi nên các trinh sát đã mật phục ở khách sạn Thanh T ở phường Linh Đông, nơi các đối tượng này đang ẩn náu. Tại phòng nghỉ của khách sạn này, cơ quan điều tra thu giữ được tang vật là lượng lớn ma túy đá cùng nhiều vật dụng phục vụ cho việc sử dụng ma túy. Vi và Tuấn Anh khai nhận muốn có lượng lớn tiền để tiêu xài và ăn chơi nên tìm cách phân phối ma túy. Lượng ma túy bị bắt tại khách sạn, chúng chuẩn bị chia nhỏ ra để đưa cho các học sinh đi bán cho học sinh khác.

Theo nhiều phụ huynh học sinh, sau vụ việc này, nhiều trường học nên tăng cường tuyên truyền cho học sinh biết tác hại của ma tuý làm huỷ hoại sức khoẻ, làm mất khả năng lao động, học tập, làm cho thần kinh người nghiện bị tổn hại. Dùng ma tuý quá liều có thể dẫn đến cái chết. Gây nghiện mạnh, sức khoẻ giảm sút. Tiêm chích ma tuý dùng chung bơm kim tiêm không tiệt trùng dẫn đến lây nhiễm viêm gan vi rut B, C, đặc biệt là  HIV (dẫn đến cái chết). Tiêm chích ma tuý là một trong những con đường lây nhiễm HIV phổ biến nhất tại Việt Nam. Người nghiện ma tuý có thể mang vi rut HIV và lây truyền cho vợ/bạn tình và con cái họ. Thoái hoá nhân cách, rối loạn hành vi, lối sống buông thả, dễ vi phạm pháp luật.

Lê Văn Huy

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh