THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:11

Cảnh sát đang điều tra, xử lý vụ việc tại doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương trao đổi hết sức thẳng thắn, trách nhiệm những vấn đề đại biểu đưa ra

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương khẳng định, ngày 29/1/2016, CATP chính thức nhận hồ sơ của Thanh tra Thành phố chuyển sang theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố. "Cùng ngày, Giám đốc CATP đã chỉ đạo CQĐT CATP tiếp nhận hồ sơ, ra quyết định phân công Điều tra viên để tổ chức điều tra, xác minh theo đúng trình tự, quy định của pháp luật"-ông Khương cho biết.

Thiếu tướng Giám đốc Công an TP Hà Nội, đây là vụ việc xảy ra có nhiều tình tiết, nội dung đòi hỏi cần tập trung nhiều lực lượng, biện pháp để điều tra, làm rõ. Trong thời gian qua, CQĐT CATP thường xuyên trao đổi, phối hợp với Viện KSND TP để thu thập tài liệu, đánh giá chứng cứ. Trong đó có nội dung cần giám định thiệt hại xảy ra.

“CQĐT đã đề nghị Sở Tài chính đánh giá thiệt hại, song đến thời điểm này vẫn chưa nhận được đánh giá từ phía Sở Tài chính, nên chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án’’, Giám đốc CATP thông tin.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên là doanh nghiệp lớn, với hơn 20.000 lao động ở nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc, và cả nước ngoài. “CQĐT đang tích cực, khẩn trương, nhưng cũng hết sức thận trọng, khách quan trong công tác điều tra, xử lý, vì có thể ảnh hưởng đến đời sống người lao động cũng như cư dân sinh sống ở các chung cư thuộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên”, Giám đốc CATP nói.

Khẳng định tinh thần “Thượng tôn pháp luật”, chấp hành nghiêm trình tự, quy định thủ tục pháp luật trong quá trình điều tra vụ việc tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên, Giám đốc CATP cũng đã thông tin với các đại biểu, là CQĐT thường xuyên báo cáo các cấp có thẩm quyền, và đang đề nghị các ngành Tư pháp trung ương họp, nghe CATP và Viện KSND TP báo cáo để có ý kiến chỉ đạo trước khi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can

 Trước đó, trả lời chất vấn HĐND TP Hà Nội tại kỳ họp thứ 4, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển sang cho Công an TP điều tra làm rõ vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên do ông Thản làm Chủ tịch.

Theo ông Khương doanh nghiệp do ông Thản làm Chủ tịch triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội. Các dự án này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Như báo dân sinh thông tin, UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo HĐND TP về việc thực hiện kết luận phiên chất vấn tại kỳ họp thứ tư (đầu tháng 7/2017), trong đó có việc xử lý 79 chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Theo TP. Hà Nội, đến cuối tháng 11 đã có 21 trên tổng số 79 chung cư vi phạm khắc phục xong. Còn 58 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC, trong đó có 13 công trình của Công ty xây dựng số 1 Điện Biên. Với một số chủ đầu tư chây ỳ, cơ quan cảnh sát PCCC tiếp tục củng cố hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra xem xét, xử lý. “Cảnh sát PCCC thành phố đã cung cấp hồ sơ 13 công trình vi phạm cho cảnh sát điều tra công an TP Hà Nội”, báo cáo nêu rõ.

Báo cáo cho biết, đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra định kỳ với các chung cư vi phạm 15 ngày một lần. Riêng với công trình do Cty tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên của đại gia Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư thì kiểm tra 7 ngày một lần. 

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh