THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Đã khởi tố, điều tra sai phạm tại các công trình của ông Lê Thanh Thản

Theo cơ quan chức năng, dự án xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản quá nhiều sai phạm

Thông tin đến việc giám sát quá trình khởi tố vụ án về sai phạm tại những công trình của ông Lê Thanh Thản do Công an TP Hà Nội thực hiện, ông Nguyễn Hoài Nam nói: “Vụ việc của ông Thản, khi giám sát, Công an TP Hà Nội chính thức báo cáo với tôi là đã khởi tố vụ án, đã kết thúc điều tra bước một và đã báo cáo với Viện Kiểm sát, chờ phê chuẩn, thực hiện theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, trả lời chất vấn HĐND TP Hà Nội tại kỳ họp thứ 4, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển sang cho Công an TP điều tra làm rõ vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên do ông Thản làm Chủ tịch.

Theo ông Khương doanh nghiệp do ông Thản làm Chủ tịch triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội. Các dự án này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Như báo Dân sinh thông tin, UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo HĐND TP về việc thực hiện kết luận phiên chất vấn tại kỳ họp thứ tư (đầu tháng 7/2017), trong đó có việc xử lý 79 chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Theo TP Hà Nội, đến cuối tháng 11 đã có 21 trên tổng số 79 chung cư vi phạm khắc phục xong. Còn 58 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC, trong đó có 13 công trình của Công ty xây dựng số 1 Điện Biên. Với một số chủ đầu tư chây ỳ, cơ quan cảnh sát PCCC tiếp tục củng cố hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra xem xét, xử lý. “Cảnh sát PCCC thành phố đã cung cấp hồ sơ 13 công trình vi phạm cho cảnh sát điều tra công an TP Hà Nội”, báo cáo nêu rõ.

Báo cáo cho biết, đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra định kỳ với các chung cư vi phạm 15 ngày một lần. Riêng với công trình do Cty tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên của đại gia Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư thì kiểm tra 7 ngày một lần. 

THANH AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh