THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:30

Cần Thơ thu hồi 2 bằng Tổ quốc ghi công

Ngày 10/4, tại cuộc họp báo Quý I/2015 của UBND TP.Cần Thơ, ông Châu Hồng Thái – Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ cho biết, Sở này đã ra quyết định thu hồi và cắt chế độ trợ cấp đối với người thân 2 gia đình “liệt sỹ” Lương Văn Giáo và Lương Văn Thành (đều ở xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ).

Một trong 2 quyết định thu hồi bằng Tổ quốc ghi công và cắt các chế độ của người thân của ông Lương Văn Giáo.

Theo đó, Sở thu hồi quyết định số 360/QĐ-Sở LĐ- TB&XH cấp ngày 22/7/2007, về việc trợ cấp thân nhân liệt sỹ Lương Văn Giáo và Lương Văn Thành.

Lý do là ông Lương Văn Giáo và Lương Văn Thành không đủ điều kiện công nhận liệt sỹ, theo Nghị định 54/2006/NĐ-CP ngày 25/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ thi hành pháp lệnh ưu ái đối với người có công với cách mạng và nay là Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013.

Cắt chế độ trợ cấp đối với thân nhân ông Lương Văn Giáo kể từ ngày 8/4, gia đình có trách nhiệm trả lại thẻ BHYT (nếu có), giấy chứng nhận liệt sỹ, bằng Tổ quốc ghi công tại Phòng LĐ-TB&XH huyện Cờ Đỏ sau 30 ngày, kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, ông Lương Phát Đạt hiện đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch MTTQ huyện Cờ Đỏ là con của “liệt sỹ” Lương Văn Giáo.

Ông Đạt bị kỷ luật cảnh cáo vì hành cố ý làm trái Luật Ngân sách Nhà nước khi lập hồ sơ khống lấy 86 triệu đồng để chi trả nhiều khoản, trong đó có tiền đi du lịch.

Còn ông Lương Hùng Dũng là Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Cờ Đỏ là con của “liệt sỹ” Lương Văn Thành. Ông Dũng nguyên là Phó Chủ tịch MTTQ huyện Cờ Đỏ vừa nghỉ hưu cuối năm 2013.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lù Cẩm Sáng – Chủ tịch MTTQ huyện Cờ Đỏ cho biết, vụ việc đã được các cơ quan chức năng điều tra, xác minh. Hồ sơ liệt sỹ của cha ông Đạt là giả.

theo vietnamnet.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh