THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:37

Cần Thơ sẵn sàng lễ hội bánh dân gian Nam bộ

oBánh tét lá cẩm đặc sản tỉnh Cần Thơ tại Lễ Hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ III – 2014.Bánh tét lá cẩm đặc sản tỉnh Cần Thơ tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ III – 2014.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IV – 2015 có quy mô 100 gian hàng, trong đó có các gian hàng của doanh nghiệp quốc tế với hơn 100 loại bánh dân gian và 50 món ăn đặc sản vùng miền trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch T.P Cần Thơ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần IV – 2015 cho biết: "Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ lần IV – 2015 sẽ là nơi giới thiệu và quảng bá các món bánh dân gian đa dạng, hấp dẫn làm từ gạo, nếp và các nông sản của Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long; ca ngợi tính cần cù, sáng tạo của người dân Nam bộ.

Bánh chuối đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Lễ Hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ III – 2014.

Bánh chuối đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ III – 2014.

Đây là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của bánh dân gian và giá trị văn hóa ẩm thực của Nam bộ. Đồng thời, tạo một sân chơi, những hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa là nơi giao lưu văn hóa, thể hiện tinh thần đoàn kết của các dân tộc Kinh, Khmer, Chăm, Hoa tại đồng bằng sông Cửu Long. Cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất các loại bánh dân gian củng cố, xây dựng và quảng bá thương hiệu của riêng mình, gắn kết với hoạt động du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển các sản phẩm bánh dân gian góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của các nghệ nhân và các cơ sở làm bánh dân gian của Cần Thơ và Nam bộ” 

Bánh bò rễ tre đặc sản tỉnh An Giang tại Lễ Hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ III – 2014.Bánh bò rễ tre đặc sản tỉnh An Giang tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ III – 2014.

Lễ hội là một sự kiện văn hóa mang tính truyền thống, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau, củ, quả...của Nam bộ với du khách trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho nhân dân Nam bộ và khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí và nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ lao động ngành du lịch.

Phương Nghi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh