THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Cần Thơ: Khánh thành Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm

 

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm Cần Thơ, sẽ là trung tâm kiểm nghiệm hiện đại nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long, về lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm. Đay cũng là một công trình hiện đại, đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2005 và nguyên tắc tiêu chuẩn thực hành tốt phòng thí nghiệm (GLP) của Bộ Y tế, đảm bảo đủ năng lực kiểm soát thuốc, mỹ phẩm, ô nhiễm thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh gây ra do sử dụng thực phẩm ô nhiễm.

Tới đây các sản phẩm thuốc, mỹ phẩm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ được kiểm soát nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

 Trung tâm có chức năng kiểm nghiệm các sản phẩm về thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm lưu hành tại địa phương và khu vực đồng bằng sông Cửu Long, có chức năng làm vai trò trọng tài giúp cơ quan quản lý Nhà nước khi xảy ra tranh chấp, thiết lập hệ thống trao đổi thông tin, báo cáo về hoạt động kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm giữa các trung tâm kiểm nghiệm Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Việc Trung tâm Kiểm nghiệm đi vào hoạt động góp phần rất lớn vào việc quản lý các sản phẩm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tại Cần Thơ và các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, đảm bảo an toàn cho người dân Cần Thơ và khu vực trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm Cần Thơ được xây dựng trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, với tổng diện tích hơn 5.000m2, cao 5 tầng. Tổng vốn đầu tư trên 218 tỷ đồng,  riêng chi phí mua sắm trang thiết bị hiện đại là trên 77 tỷ đồng.

Dzung Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh