THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:33

Cận tết: Những nghề kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nghề chụp ảnh khá đắt khách những ngày cận Tết

Từ ngày 22 tháng Chạp đến nay, tại khuôn viên thư viện Thanh Hóa, phố cổ Hội An, nhiều bạn trẻ khi đến đây đã vô cùng thích thú với "Phim trường ảo Vườn hoa Anh đào” của nhiếp ảnh gia trẻ Trần Quốc Vương. Anh là một thợ chụp ảnh album, dã ngoại, đám cưới, làm ảnh cỡ lớn khá có tiếng ở TP. Đà Nẵng. Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Vương quyết định đầu tư một khoản tiền khá lớn để làm phim trường ảo Vườn hoa Anh đào tại phố cổ Hội An, quê hương của anh.

Theo Vương chia sẻ, “phim trường” nằm trong khuôn viên Thư viện Thanh Hóa, các mô hình được gói gọn trong một không gian khoảng 300m2. “Phim trường” của thợ ảnh người gốc Quảng Nam này bao gồm các mô hình vườn hoa anh đào, hoa mai, trái tim, tiểu cảnh chú chó, cây hoa lồng đèn, vườn nho, ngôi nhà tre xưa với mâm bánh chưng, bánh tét. Vương cho biết, mọi người có thể vào phim trường, đến chụp ảnh selfie, check in miễn phí.

Tạo ra một không gian chụp ảnh tuyệt đẹp nhưng lại cho mọi người vào cổng miễn phí, bù lại anh cho thuê áo dài các kiểu, trang phục các nước và chụp ảnh lấy nhanh cho những người có nhu cầu. Với giá thuê trang phục và chụp ảnh không quá cao, nhưng lượng người có nhu cầu lớn nên thu nhập của thợ ảnh Trần Quốc Vương lên tiền triệu, thậm chí vài triệu mỗi ngày.

Tại TP. Huế, với nhiều không gian đẹp để chụp ảnh ngày Tết như Hội chợ hoa Xuân Phu Văn Lâu, không gian vui chơi giải trí dọc bờ sông Hương từ công viên Lý Tự Trọng đến Nhà văn hóa Thiếu Nhi, cầu Trường Tiền, Đại nội, Kỳ Đài,…lịch chụp ảnh của các thợ ảnh ở đây cũng tương đối kín. Vời giá từ 300 – 500.000 đồng cho 1 bộ ảnh chụp ảnh tại chợ hoa và được miễn phí tiền thuê áo dài, makeup, thu nhập của thợ ảnh có tay nghề xứ cố đô thật sự rất rủng rỉnh.

Trong khi đó, các nghề vận chuyển hoa, cây kiểng Tết, đánh bóng lư đồng dù vất vả nhưng cũng mang đến những khoảng thu nhập không hề nhỏ cho người làm.

Một số hình ảnh về những nghề hot ngày Tết:

Thợ chụp ảnh Trần Quốc Vương đang bấm máy trong "phim trường ảo" của mình

Vương đầu tư khá nhiều công sức cho mô hình Vườn hoa Anh đào của mình

Các bạn trẻ tha hồ check in, selfie trong không gian tuyệt đẹp

Bù lại, thu nhập của anh chàng thợ ảnh gốc xứ Quảng đến từ việc cho thuê trang phục, chụp ảnh, làm lịch với giá cả phải chăng

Tại Huế, các thợ ảnh lành nghè cũng vô cùng đắt khách

Đã đi Hội chợ hoa Xuân thì phải chụp ảnh, mà muốn có ảnh đẹp thì phải thuê áo dài

Bên cạnh nghề chụp ảnh, nghề vận chuyển hoa, cây kiểng Tết tại Huế cũng khá tấp nập

Muôn kiểu vận chuyển

Nghề đánh bóng lư đồng chỉ có vào những ngày cuối năm nhưng vô cùng đắt khách

Ngoài ra, trong dịp cận Tết, tài xế taxi chạy mệt nghỉ

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh