THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Cần hướng tới đẳng cấp, thương hiệu cho du lịch Miền Trung- Tây nguyên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng 200 đại biểu đại diện các bộ, ngành trung ương, đại diện 19 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh các trường đại học, cơ quan nghiên cứu, hiệp hội, doanh nghiệp đã tham dự diễn đàn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại diễn đàn.

Diễn đàn đã đánh giá du lịch miền Trung - Tây Nguyên đã chuyển mình đáng kể, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương, cả nước. Tuy nhiên, sự phát triển này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, kỳ vọng và chưa tạo dựng được những thương hiệu đẳng cấp, để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Các trao đổi tại diễn đàn tập trung về các yêu cầu phát triển phải kèm theo những chính sách đột phá, quản lý điểm đến, môi trường kinh doanh du lịch, tạo dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, an toàn, thân thiện. Quan trọng nhất là vai trò động lực đẳng cấp của cộng đồng doanh nghiệp trong sự phát triển của du lịch miền Trung. Các đại biểu cũng cho rằng để du lịch miền Trung - Tây Nguyên tăng tốc, trở nên đăng cấp, thương hiệu thì sự liên kết, hợp tác, xúc tiến quảng bá, phát triển nguồn nhân lực và thu hút đầu tư cần có một “ Trụ cột” vừa tạo nền tảng và sức lan tỏa hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu nói, diễn đàn là dịp để đánh giá lại vị thế, những rào cản, khó khăn trong kinh doanh và thu hút đầu tư du lịch, đồng thời đưa ra những kinh nghiệm, sáng kiến, giải pháp phù hợp. Điều này sẽ tạo nền tảng cho các địa phương đẩy mạnh quá trình liên kết, hợp tác, phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên hướng tới đẳng cấp và thương hiệu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết diễn đàn không chỉ dừng lại ở những trao đổi, mà thật sự giúp cho các địa phương trong khu vực có một cái nhìn khác về một “đẳng cấp thương hiệu”. Trong xu thế hội nhập, phát triển toàn cầu hóa như hiện nay, hoạt động du lịch cũng xuất hiện nhiều yếu tố mới, biến động khó lường, mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít thách thức. Chính điều này đòi hỏi du lịch Việt Nam, miền Trung - Tây Nguyên cần phải thực sự đổi mới để đủ năng lực đón nhận cơ hội và vượt lên thách thức, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo Ban tổ chức, kết quả của diễn đàn sẽ là bước khởi đầu tạo ra sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, góp phần phát triển thương hiệu đẳng cấp cho du lịch miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh