THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:53

Căn cứ quân sự Syria bị trúng tên lửa, hàng chục người nghi thiệt mạng

 

Theo truyền thông Syria, các tên lửa chưa rõ nguồn gốc đã nã vào căn cứ quân sự của nước này tại các tỉnh Hama và Aleppo, gây ra các vụ nổ lớn và nghi làm hơn 40 người thiệt mạng.

Căn cứ quân sự Syria bị nã tên lửa

Sự việc xảy ra vào 22h30 ngày 29/4 giờ địa phương khi tên lửa tấn công liên tiếp vào các mục tiêu của quân đội Damascus ở các tỉnh Hama và Aleppo.
Một nguồn tin từ cơ quan hành pháp Syria nói rằng cuộc tấn công dường như giống các cuộc không kích và đã nhằm vào kho đạn dược.
Trong số những mục tiêu bị tên lửa đánh trúng bao gồm căn cứ quân sự Lữ đoàn 47 nằm gần TP Hama. Căn cứ này được biết đến là nơi tuyển mộ thành viên cho lực lượng dân quân người Shi'ite được Iran hậu thuẫn và chiến đấu bên cạnh lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.
Hiện chưa có thông tin chính thức về con số thương vong. Sky News Arabia trích nguồn tin từ phe nổi dậy cho hay có khoảng hơn 40 người nghi bị thiệt mạng do vụ tấn công.
Các đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy các vụ nổ dữ dội từ những địa điểm nghi là mục tiêu bị nã tên lửa. Sky News cho biết vụ tấn công ở Hama kéo dài một tiếng rưỡi, lan ra khu vực lân cận và buộc các dân thường phải phải di tản.

Minh Đức (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh