THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:32

Cận cảnh siêu xe chuyên đón nguyên thủ quốc gia tại Việt Nam

Chiếc xe limousine sang trọng xuất hiện tại sân bay Nội Bài trưa 5/11 để đón Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam là một trong hai chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard Limousine được Bộ Ngoại giao nhập về hồi tháng 5.

S600 Pullman Guard được thiết kế với khả năng chống đạn hoàn hảo ở mức B6/B7, tương ứng đạn súng trường 7,62 mm bắn từ khoảng cách 10 mét, có thể chịu công kích của nhiều loại súng bắn tỉa, vũ khí hạng nặng và cả chất nổ.

Xe còn được trang bị lớp vỏ bình xăng có khả năng tự liền khi bị thủng, lốp run-flat và hệ thống chữa cháy.

Thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz S600 Pullman Guard Limousine vẫn duy trì phong cách của mẫu S600 tiêu chuẩn, với la-zăng 5 chấu, đèn sương mù LED và chụp ống xả kép. Tuy nhiên, thân xe được kéo dài hơn 1.143 mm, bổ sung thêm một hàng ghế, nên khoang hành khách phía sau có thể chở 4 người, ngồi quay mặt vào nhau.

Khoang lái và khoang hành khách phía sau được ngăn cách với nhau bằng một vách ngăn chỉnh điện, có thể làm mờ chỉ bằng một nút bấm khi cần thiết. (Ảnh nội thất chiếc xe khác cùng loại)

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard Limousine được sản xuất hướng đến khách hàng là chính khách hoặc doanh nhân giàu có. Đây là một trong những phương tiện phổ biến nhất dành cho các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh