THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

Cán bộ chống buôn lậu ở vị trí dễ phát sinh tiêu cực sẽ được luân chuyển

Tổng cục QLTT và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng vừa ký Quy chế phối hợp trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Quy chế nêu rõ, định kỳ 6 tháng 1 lần, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Cục QLTT cấp tỉnh thống nhất luân phiên tổ chức giao ban và báo cáo tình hình, kết quả, khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị trong công tác phối hợp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Lực lượng chức năng thu giữ xăng dầu lậu vào Việt Nam

Đáng chú ý, xác định vai trò then chốt của cán bộ trong công tác chống buôn lậu, quy chế nhấn mạnh, cần chú trọng công tác quản lý, bồi dưỡng đội ngũ công chức; xử lý nghiêm những công chức có hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu; thực hiện việc luân chuyển công chức theo đúng quy định, đặc biệt là tại các vị trí “nhạy cảm”, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng;

Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu kéo dài hoặc nghiêm trọng trên địa bàn nào thì người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm.

Những năm qua, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt ở khu vực biên giới.

Năm 2008, hai cơ quan này đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới. Tuy vậy, việc phối hợp này chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tổng cộng trong 11 năm qua, hai lực lượng mới phối hợp kiểm tra được 1.311 vụ, xử lý 1.103 vụ và thu nộp ngân sách gần 14 tỷ đồng.

 

Theo ANTĐ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh