THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:48

Cầm hòa Arsenal, Sunderland chính thức trụ hạng

.

Đội chủ nhà Arsenal bước vào trận đấu với 71 điểm, bám sát phía sau là Man United với 2 điểm ít hơn. Do vậy để chính thức nằm trong tốp 3, giành vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa tới, các Pháo thủ khát khao giành chiến thắng trên sân nhà. Trong khi đó Sunderland đứng thứ 16 bảng xếp hạng với 37 điểm, chưa chính thức trụ hạng.

Wichkham của Sunderland cản phá quyết liệt cú sút của Sanchez

Với những tiền vệ chơi đầy sáng tạo như Santi Cazorla, Jack Wilshere, Mesut Ozil, ngay đầu trận đấu, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình tấn công áp đảo Sunderland và tạo ra không dưới 3-4 cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Thủ môn Pantilimon từ chối cơ hội ghi bàn của Theo Walcot

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Sunderland, đặc biệt là thủ môn Pantilimon đã ra vào cực kỳ hợp lý  cản phá thành công các cú sút Giroud, Sanchez và Ozil của đội chủ nhà. Cơ hội rõ ràng nhất của Arsenal đến ở phút 56, khi Bellerin tạt vào vừa tầm để Giroud dứt điểm cận thành, thủ môn Pantilimon kịp phản xạ đẩy bóng cứu thua.Trận đấu hấp dẫn, kịch tính khiến nhiều người ngỡ ngàng như được chứng kiến hai đội bóng “đồng cân, đồng lạng”.

Thủ môn của Arsenal, Ospina cản phá cú sút của Fletcher

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Sunderland còn vùng lên chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà, với các pha bóng áp sát cầu môn của Arsenal. Cũng như Patilimon của Sunderland, thủ môn Ospiana của đội chủ nhà đã từ chối các cú sút của tiền đạo Defoe và Graham. Về cuối trận, các chân sút Arsenal vẫn tạo ra một số tình huống hãm thành,nhưng không một lần đưa bóng vào lưới Sunderland.

Niềm vui của HLV Dick Advocaat sau khi giúp Sunderland trụ hạng thành công

Hòa 0-0, Arsenal chắc chắn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 72 điểm, bởi ở trận đấu cuối cùng mùa giải gặp West Bromwich, nếu họ để thua, trong khi Man United thắng đậm Hull City, Arsenal mới bị đẩy xuống vị trí thứ tư. Trong khi đó, Sunderland với 1 điểm giành được ở trận đấu, đã chính thức ở lại giải Ngoại hạng mùa sau với 38 điểm, hơn ba CLB đứng sau Hull City, Burnley, Queen Park Ranger 4 điểm.

PT. Ảnh:Reuter, Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh