THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Thua Thái Lan 1 – 3: Cái giá của sự xáo trộn

Thua trong một trận đấu chỉ mang tính thủ tục rõ ràng không nói lên nhiều điều, nhất là trong bối cảnh không thể tung ra đội hình mạnh nhất do vấn đề thẻ phạt, nhưng thua với tỷ số 1 – 3 trong một thế trận bị áp đảo hoàn toàn thì đây là cái giá có phần “đắt đỏ” cho đội tuyển Việt Nam.

Khi tử huyệt bị khai thác triệt để

Cổ động viên thất vọng

Chứng kiến sự “xoay tua” cầu thủ trong các trận đấu trước, các chuyên gia đã từng cảnh báo về sự thiếu ổn định trong lối chơi và nhất là sự không chắc chắn nơi hàng phòng ngự của U 23 Việt Nam, và hôm nay U 23 Thái Lan đã chứng minh điều đó. Một hàng phòng ngự thi đấu thừa sức lực nhưng thiếu khôn ngoan, không có sự bọc lót tốt cho nhau trong suốt trận đấu, mắc nhiều lỗi vị trí. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, cầu thủ số 3 Phạm Mạnh Hùng dường như đã bộc lộ yếu điểm của mình, “cái áo” thủ quân với vai trò chỉ huy hàng phòng ngự dường như quá rộng với anh trong một trận cầu lớn. Trong khi đó, hàng tiền vệ đã có một ngày chơi dưới sức khi liên tục chuyền bóng hỏng và hầu như nhường hẳn khu trung tuyến cho hàng tiền vệ của U 23 Thái Lan – một trong những hàng tiền vệ tốt nhất tại SEA games năm nay có đất phô diễn. Có thể nói, đây là trận đấu mà cả hàng phòng ngự và tiền vệ của U 23 Việt Nam chơi tệ nhất từ đầu giải. Ngay cả với Phi Sơn, cầu thủ được trông đợi nhất trong trận đấu cũng đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng.

Phá sản với lối chơi bóng dài, bóng bổng


Trong suốt trận đấu, ngoài pha phối hợp nhanh bằng đường chuyền đúng tầm của Phi Sơn cho Thanh Bình đánh đầu ở phút 44 của trận đấu thì tất cả các pha lên bóng của U 23 Việt Nam đều là những đường chuyền dài, bổng và dễ dàng bị đối phương cắt bóng. Đây cũng chính là điều các chuyên gia bày tỏ lo ngại nhiều nhất khi chứng kiến lối chơi của U 23 ở các trận đấu gần đây. Trên thực tế, U 23 Việt Nam vẫn chưa thể hiện được một lối chơi để được coi là “có nét”, bởi tấn công bằng những đường chuyền dài, bổng vốn không phải là sở trường của chúng ta. Có thể HLV Miura đang dấu bài và sẽ áp dụng một lối đá hoàn toàn khác khi vào bán kết và xa hơn, nhưng dù gì thì việc thử nghiệm một lối đá vốn là “sở đoản” để thể hiện là “sở trường” cùng “thiết chế xoay tua” của ông cuối cùng cũng đã thất bại trước người Thái.

Thất bại trong một trận cầu không nhiều ý nghĩa chưa phải là dấu chấm hết cho U 23 Việt Nam, nhưng bài học mà U 23 Việt Nam và HLV Miura nhận được là rất lớn nếu chúng ta gặp lại người Thái trong trận chung kết trên SVĐ Quốc gia Singapore

Phạm Thắng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh