THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:29

Cách chức chủ tịch xã quan hệ bất chính với cấp dưới

 

Liên quan đến sự việc chủ tịch xã Thanh Xuân lộ ảnh nóng quan hệ bất chính với cấp dưới, ngày 3/11, nguồn tin từ UBND huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa ban hành quyết định kỷ luật các chức đối với ông Lương Thế Tài, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân.

Theo đó, tại Quyết định số 2452/QĐ-UBND ngày 2/11 của Chủ tịch UBND huyện Như Xuân về việc thi hành kỷ luật chủ tịch UBND xã Thanh Xuân nêu rõ, ông Lương Thế Tài bị cách chức kể từ ngày 2/11 vì quan hệ bất chính, trái quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình. Hình thức kỷ luật: Cách chức chủ tịch UBND xã.

Ngoài ra, Đảng bộ xã Thanh Xuân cũng đang xem xét họp để bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tài.

 

Hình ảnh nhạy cảm của ông Lương Thế Tài và nữ cán bộ cấp dưới bị phát tán trên mạng xã hội

 

“Sau khi bị cách chức, nếu địa phương đó còn chỉ tiêu thì sẽ sắp xếp ông Tài sang vị trí khác, nếu không không còn chức danh công chức thì ông Tài sẽ được cho nghỉ việc” - một lãnh đạo UBND huyện Như Xuân thông tin.

Trước đó, ngày 30/10, Huyện ủy Như Xuân đã ra thông báo số 24 - TB/VPHU về kết quả kiểm tra, thi hành kỷ luật đối với ông Lương Thế Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân.

Căn cứ các quy định của Đảng; kết quả kiểm tra và kết quả chỉ đạo kiểm điểm xem xét thi hành kỷ luật của các tổ chức đảng đối với ông Lương Thế Tài; Ban Thường vụ Huyện ủy kết luận: Đồng chí Lương Thế Tài có mối quan hệ nam nữ trái với các quy định của pháp luật, vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình nhưng không trung thực trước tổ chức đảng; biết mình vi phạm, mặc dù đã được tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thanh Xuân nhắc nhở nhưng không sửa chữa, khắc phục.

 

Quyết định thi hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND xã đối với ông Lương Thế Tài

 

Là cán bộ, đảng viên (đặc biệt là người đứng đầu chính quyền xã) nhưng vi phạm Quy định số 101- QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Vi phạm Quy định số 181- QĐ/TW ngày 03/3/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng.

Sau khi xem xét, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã quyết định: Thi hành kỷ luật đồng chí Lương Thế Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân bằng hình thức cách chức Đảng ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân, nhiệm kỳ 2015-2020. Đề nghị cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016-2021.

Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với Đảng ủy xã Thanh Xuân tiến hành các bước quy trình xử lý kỷ luật đối với đồng chí Đỗ Thị Sâm, đảng viên chi bộ thôn Xuân Hòa thuộc Đảng bộ xã Thanh Xuân, cán bộ Văn phòng - Thống kê xã Thanh Xuân.

Yêu cầu Đảng ủy xã Thanh Xuân chỉ đạo Hội đồng nhân dân xã Thanh Xuân tiến hành bãi nhiệm đại biểu HĐND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với đồng chí Lương Thế Tài và đồng chí Đỗ Thị Sâm.

Được biết, ông Lương Thế Tài đã có vợ và 2 con. Ông Tài đắc cử Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021

Còn bà Đỗ Thị Sâm là cán bộ trí thức trẻ thuộc đề án 600 của tỉnh Thanh Hóa, giữ chức Phó chủ tịch xã từ năm 2012 và mới chuyển sang làm công chức văn phòng thống kê xã đầu năm 2017.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh