THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Vận động toàn dân tham gia đảm bảo an toàn thực phẩm ở Tây Nam bộ

 

Các tham luận trình bày tại hội thảo đều nhấn mạnh vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm an toàn. Nêu lên những khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát về bảo đảm an toàn thực phẩm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các đại biểu đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo đảm an toàn thực phẩm.

 

Đại diện các tỉnh Tây Nam Bộ tham gia hội thảo


Tại hội thảo, các địa phương cũng đã giới thiệu những mô hình  sản xuất nông sản “sạch”, an toàn. Trong đó, vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ nông dân sản xuất nông sản theo chuỗi giá trị đang phát huy hiệu quả ở nhiều địa phương.  “Mô hình sản xuất sạch cần tạo được hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng , bởi nó trực tiếp tạo ra được nguồn thực phẩm an toàn cho xã hội. Đồng thời, góp phần xây dựng tư duy và mô hình sản xuất hiện đại, bài bản và hiệu quả cho người nông dân; tiến tới từng bước xây dựng được các thương hiệu nông sản Việt có tầm quốc tế” - Bà Đỗ Thị Lan Nhi, Trưởng phòng Kiểm soát chất lượng Công ty VinEco, thuộc Tập đoàn Vingruop chia sẻ.

 

Bà Đỗ Thị Lan Nhi, Trưởng phòng Kiểm soát chất lượng Công ty VinEco chia sẻ tại hội thảo


Ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, qua hơn một năm thực hiện Chương trình phối hợp số 90 về vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020 giữa Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến nay, 43/63 tỉnh đã ban hành kế hoạch hoặc chương trình liên tịch thực hiện chương trình.

 

 

Các tỉnh khu vực Tây Nam bộ có 8/12 tỉnh, UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã ký kế hoạch liên tỉnh hoặc chương trình phối hợp. Tỉnh Vĩnh Long đã hướng dẫn cho 109 xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch liên tịch giữa UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; triển khai nội dung vận động và giám sát an toàn thực phẩm đến 847/847 khu dân cư trong toàn tỉnh.



NGỌC TÁNH - CÔNG TRÍ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh