THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:32

Các nhà tài trợ ủng hộ Sharapova, Nadal không thể tham dự Wimbledon

 

Hãng đồ thể thao Nike trước đó ngừng hợp đồng tài trợ 8 năm có giá trị 70 triệu đôla, với Maria Sharapova, sau khi cô công bố việc dương tính với chất cấm. Tuy nhiên, họ đã nối lại hợp đồng này, và tuyên bố ủng hộ tay vợt 29 tuổi trong bối cảnh cô mới nhận án cấm thi đấu hai năm.

"Hội đồng kỷ luật của ITF kết luận Maria không cố ý phạm luật. Maria luôn muốn vị trí của bản thân rõ ràng, đã xin lỗi vì sai lầm và bây giờ nộp đơn kháng án về thời hạn cấm. Dựa vào quyết định của ITF và kết quả thực tế, chúng tôi hy vọng được thấy Maria trở lại và tiếp tục hợp tác với cô", Nike thông báo.

Các nhà tài trợ lớn bất ngờ ủng hộ Sharapova sau án cấm thi đấu hai năm. Ảnh:Euronews.

Nhà tài trợ vợt thi đấu Head tuyên bố án phạt của ITF với Sharapova là "một quyết định sai lầm". CEO của hãng này, Johan Eliasch, nhắc lại tuyên bố rằng meldonium, chất mà Sharapova bị dương tính, không nên được đưa vào danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA).

Evian là nhà tài trợ mới nhất lên tiếng ủng hộ Sharapova. "Hội đồng kỷ luật của ITF kết luận rằng hành động sai trái của Maria Sharapova là không cố ý. Dựa vào thông báo này, Evian quyết định tiếp tục mối hợp tác lâu năm với nhà vô địch", hãng nước đóng chai này tuyên bố.

Hồi tháng 3, hãng đồng hồ Tag Heuer tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với Sharapova, nhưng không loại trừ khả năng tiếp tục hợp tác với cô trong tương lai. Hãng mỹ phẩm Avon cũng tuyên bố cắt quan hệ với Masha nhưng khẳng định không phải do bê bối doping.

Hãng xe Porsche thì đợi kết quả kháng án từ "Búp bê Nga" rồi mới công bố bước đi tiếp theo.

Ở một diễn biến khác, Chấn thương cổ tay đã  khiến Rafael Nadal trước đó phải bỏ dở Roland Garros, sau trận thắng Facundo Bagnis và rút lui khỏi Aegon Championships tại Queen's Club.

"Tôi buồn khi phải đưa ra thông báo này, sau khi nói chuyện với các bác sĩ của tôi và nhận những kết quả trong đợt khám sức khỏe mới nhất. Tôi sẽ không thể thi đấu tại Wimbledon năm nay", tay Vợt 30 tuổi viết trênFacebook.

Chấn thương cổ tay gây khó khăn cho Nadal lần đầu tiên tại Madrid Masters và sau đó trở nên trầm trọng hơn sau trận thắng Bagnis ở Paris. Nhà vô địch Wimbledon 2008 và 2010 làm dấy lên hy vọng về một cuộc trở lại mạnh mẽ sau những kết quả khả quan liên tiếp trong mùa giải sân đất nện, bao gồm cả chiến thắng tại Monte Carlo. 

Nadal lại bỏ lỡ một giải đấu lớn khác vì chấn thương. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, tình trạng thể lực hiện nay, khiến tay vợt người Tây Ban Nha vỡ mộng lần thứ 10 vô địch Roland Garros, đồng thời khiến tương lai sự nghiệp của anh bị hoài nghi. Đã hơn hai năm kể từ lần gần nhất Nadal vào chung kết Grand Slam. Từ đó đến nay, anh liên tục phải chống chọi với sự sa sút phong độ và các chấn thương.

Chú và đồng thời là HLV của Nadal, Toni Nadal, hôm 8/6 tuyên bố rằng, tay vợt 14 lần vô địch Grand Slam chưa định ngày trở lại. Toni cho biết, Nadal rất khát khao chiếc huy chương vàng Olympic. Do đó, anh sẽ bỏ qua Wimbledon để tránh rủi ro. Từ năm 2011 đến nay, Nadal chưa từng vượt quá vòng bốn giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

"Cậu ấy sẽ không thi đấu cho đến khi nào đạt 100% thể lực. Chúng tôi không thể mạo hiểm trước Olympic", Toni nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh