THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:27

Giới khảo cổ quy tụ về Huế dự Đại hội IPPA lần thứ 21

Họp báo về Đại hội IPPA lần thứ 21

Đại hội IPPA lần thứ 21 trùng với dịp kỷ niệm 25 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là sự kiện lớn nhất thế giới dành riêng cho khảo cổ học ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Đại hội năm nay do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Viện Khảo cổ học (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) và Hội Tiền sử Ấn Độ - Thái Bình Dương đồng tổ chức. Tại buổi họp báo thông tin chính thức về sự kiện, đại diện lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức cho biết, sẽ có hơn 700 nhà nghiên cứu và sinh viên sau đại học từ 35 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam cùng tham gia.

Đây là sự kiện khoa học lớn nhất và quan trọng nhất của giới khảo cổ học trên toàn thế giới; là cơ hội tốt để các nhà nghiên cứu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin và kết quả nghiên cứu của mình, cũng như thiết lập các mối quan hệ hợp tác mới.

Cũng theo BTC, Hội nghị sẽ có nhiều chủ đề báo cáo khác nhau, bao gồm quá khứ khảo cổ học từ các địa điểm xưa nhất của con người sống trong vùng Ấn Độ - Thái Bình Dương đến các mốc thời gian gần đây.

TS. Nguyễn Giang Hải, Giám đốc Viện Khảo cổ học Việt Nam cho biết, ngoài các tham luận xung quanh các môn khảo cổ cũ thì cũng sẽ có những tham luận, báo cáo về môn khảo cổ mới tại Việt Nam. Đó là môn khảo cổ học dưới nước.

Trong khi đó, Hội nghị thông báo về những phát hiện mới về khảo cổ học Việt Nam lần thứ 53 – năm 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 – 30/9. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm và năm nay dự kiến sẽ có khoảng 350 đại biểu tham dự. Thành phần đại biểu tham dự là những nhà nghiên cứu khảo cổ học và các lĩnh vực khác thuộc khoa học xã hội và tự nhiên, các cơ quan quản lý văn hóa, bảo tàng học,…trên cả nước.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh