THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:21

Các hãng hàng không bán vé Tết sớm

 

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) cung ứng hơn 1,4 triệu chỗ trên toàn mạng nội địa cho khách có nhu cầu đi lại trong khoảng thời gian từ ngày 31/1 đến 2/3/2018 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), tăng hơn 127.700 chỗ (tương đương 694 chuyến bay) so với cùng kỳ. Hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) cũng mở bán gần 540.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong giai đoạn này. Trước đó, Vietjet (VJ) đã triển khai kế hoạch bán vé máy bay Tết trên các chặng nội địa và quốc tế. Hãng chưa đưa các thông tin cụ thể về kế hoạch tăng tải nhưng cho biết sẽ tung ra 1,22 triệu vé 0 đồng cho các chuyến bay lệch đầu trong dịp này.

Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc VNA cho biết, VNA không tăng giá vé và vẫn duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Theo khảo sát của VNA, hành khách đã có tính kế hoạch cao hơn trước, lượng khách mua vé sớm so với ngày bay đã tăng đáng kể. Do đó, hãng chủ động mở bán vé Tết ngay từ bây giờ để tạo điều kiện cho hành khách.

 

Các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng nên đặt mua vé Tết sớm.

 

Trên hệ thống bán điện tử, giá vé máy bay của các hãng đã có mức tăng dần trong các ngày cận Tết. Cụ thể, chặng bay TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội ngày 15 tháng Chạp, giá vé thấp nhất (đã bao gồm thuế, phí, phụ thu) của VJ là 1,267 triệu đồng/vé/chiều; JPA là 1,598 triệu đồng/vé/chiều, VNA 2,209 triệu đồng/vé/chiều. Cao điểm là ngày 13/2/2018 (28 tháng Chạp), các hãng không còn giá thấp mà chỉ còn mức tiến sát trần cho phép. Cụ thể, giá thấp nhất của VJ là 3,149 triệu đồng, của JPA là 3,534 triệu đồng/vé/chiều, của VNA là 3,595 triệu đồng/vé/chiều.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm nay dự kiến từ 15/2 đến 21/2/2018, tức từ 30 Tết đến hết mùng 6 âm lịch. Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách chủ động sắp xếp kế hoạch để mua vé sớm sẽ được giá tiết kiệm và không xảy ra tình trạng khan hiếm. Sau thời gian thăm dò thị trường, căn cứ vào sức mua, các hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác sát với thực tế.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng vừa chính thức thông báo kế hoạch chạy tàu Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Kế hoạch phục vụ vận tải Tết chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ ngày 2/2 đến 4/3/2018. Trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, trong dịp này, VNR sẽ tổ chức chạy 15 đôi tàu khách Thống Nhất và 2 đôi Sài Gòn - Quảng Ngãi, Sài Gòn - Quy Nhơn. Trong đó, 10 đôi tàu chạy suốt Hà Nội - Sài Gòn. Ngoài ra, tiếp tục chạy các tàu khách khu đoạn như: Tàu NA1/NA2, SE35/SE36 giữa Hà Nội - Vinh và tàu SNT1/SNT2 giữa Sài Gòn - Nha Trang, SPT1/SPT2 giữa Sài Gòn - Phan Thiết.

Đáng chú ý, trong giai đoạn nghỉ Tết (từ 15/1 đến 21/2/2018), ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thường xuyên 7 đôi tàu giữa Hà Nội - Sài Gòn để phục vụ hành khách đi lại thăm người thân. Với các tuyến đường sắt khác như Hà Nội - Lào Cai sẽ tổ chức chạy 3 đôi tàu chạy suốt và 1 đôi tàu Hà Nội - Yên Bái. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng cũng tổ chức chạy 3 đôi tàu chạy suốt và 1 đôi tàu Hà Nội - Hải Dương. Tuyến Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) tổ chức chạy 2 đôi tàu, trong đó 1 đôi tàu liên vận quốc tế.

Tết năm nay, dự kiến ngành đường sắt sẽ đưa ra nhiều đoàn tàu đóng mới để chạy tàu khách khu đoạn. Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ đưa ra 30 toa xe khách đóng mới để chạy thường xuyên tuyến Hà Nội - Vinh và ngược lại. Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa thêm 30 toa xe khách đóng mới để chạy 2 đôi tàu giữa Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Quảng Ngãi.

Sau khi có đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2018 của Bộ LĐ-TB&XH, nhiều người đã bắt đầu cân nhắc kế hoạch công việc để mua vé máy bay, tàu hỏa sớm để kịp về quê đón Tết. Một số khác lại có kế hoạch đi du lịch dịp nghỉ Tết dài ngày nên cũng quyết định chọn đặt mua vé sớm để có giá thấp nhất và chủ động thời gian.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh