THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:43

Ca sĩ Lệ Quyên: Hà Nội là ngôi nhà lúc nào tôi cũng muốn trở về

 

Lệ Quyên cho biết, tuy đã thành danh tại TP. Hồ Chí Minh nhưng mỗi khi trở về Hà Nội, được hát giữa lòng Hà Nội, chị lại hồi hộp, mong chờ và dành hết tâm sức của mình, giống như sự chuẩn bị của một người con xa quê được trở về ngôi nhà thân yêu của mình. Theo lệ, mỗi năm Lệ Quyên sẽ dành hai sản phẩm âm nhạc gửi tới người hâm mộ, theo đó đúng dịp Noel 2016 chị phát hành album “Lệ Quyên - Lam Phương”, nằm trong series Khúc tình xưa. Lệ Quyên nói, để lựa chọn ca khúc cho album này, chị không biết chọn bài nào vì bài nào cũng thích được hát. Cuối cùng, chị đã chọn được một số ca khúc như: “Phút cuối”, “Biển tình”, “Cỏ úa”... Nhưng có lẽ bài chị tâm đắc nhất chính là “Kiếp nghèo”, vì đây là một ca khúc rất hay của nhạc sĩ Lam Phương sáng tác được Lệ Quyên và ekip làm mới bằng một bản phối hoàn toàn mới.

 

Lệ Quyên cho biết, mỗi lần trở về Hà Nội, chị như được về nhà – ngôi nhà mà lúc nào chị cũng biết mình được đón đợi...

 

Song song với album “Lệ Quyên- Lam Phương”, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lệ Quyên – Những tình khúc Lam Phương” được tổ chức sắp tới sẽ là nơi truyền tải đầy đủ và chỉn chu nhất tinh thần CD Lam Phương mà Lệ Quyên mất nhiều công sức để thực hiện. Nói về nhạc sĩ Lam Phương, Lệ Quyên cho biết, khi sang Mỹ lưu diễn, chị đã cố gắng tranh thủ thời gian để thăm nhạc sĩ Lam Phương. Ông phải ngồi xe lăn nhưng vẫn minh mẫn. “Tôi bất ngờ khi Lam Phương biết đến tôi và có xem tôi hát trên tivi. Điều đó khiến tôi hạnh phúc vô cùng. Nhạc sĩ còn nói có tận 200 bài chưa bao giờ công bố, nếu có duyên ông sẽ cho tôi hát" – Lệ Quyên tâm sự.

Lệ Quyên cho biết, điểm đặc biệt của đêm nhạc Lệ Quyên - Lam Phương nằm ở thiết kế sân khấu. Theo đó, đêm diễn tới đây của cô sẽ không sử dụng bất cứ đèn led nào và ưu tiên cho nghệ thuật sắp đặt trên sân khấu. Họa sĩ Đạt Tăng – họa sĩ thiết kế sân khấu chương trình cho rằng, sân khấu của chương trình sẽ được thiết kế rất tinh tế, sâu lắng, gợi cảm, hoàn toàn không có đèn led, không sử dụng đạo cụ, không có múa luôn, chỉ dùng deco ánh sáng để tôn vinh âm nhạc. Có lẽ vì vậy mà trong đêm diễn sắp tới, Lệ Quyên sẽ xuất hiện đẹp nhất, nổi bật nhất trên nền âm nhạc.

 

Với một chất giọng nội lực đầy tình cảm, da diết, Lệ Quyên đã chạm tới trái tim của người nghe nhạc


Là người của công việc, nhưng Lệ Quyên cho biết, mái ấm gia đình với chị vô cùng quan trọng. Dù bận rộn đến đâu, dù nhận được nhiều lời mời biểu diễn tại hải ngoại vào dịp cuối năm, đặc biệt là Tết âm lịch. Chị cho biết, càng lớn con càng cần mẹ vì thế chị muốn dành nhiều thời gian cho con nhiều hơn.

Lệ Quyên tên thật là Vũ Lệ Quyên. Chị được khán giả Việt Nam biết đến là một nữ ca sĩ rất thành công với dòng nhạc nhẹ, nhạc xưa từ khi chính thức khởi nghiệp vào thập niên 2000. Sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của chị chỉ bắt đầu từ năm 2002 khi được chọn tham gia hát bài hát của nhà tài trợ cho SEA Games 22 tại Việt Nam.

Với một chất giọng nội lực đầy tình cảm, da diết mà không kém phần nồng nàn, cảm xúc Lệ Quyên đã dễ chạm tới trái tim của người nghe nhạc. Đặc biệt, với khả năng hát live của nữ ca sĩ cũng được nhiều người cho rằng còn hay hơn cả trong phòng thu, Lệ Quyên thực sự đã trở thành một nữ ca sĩ có chỗ đứng không thể thay thế trong làng âm nhạc Việt cũng như khán giả yêu nhạc và những âm nhạc của chị sẽ còn tiếp tục chinh phục nhiều người hơn nữa trong tương lai. Có thể nói, trong 15 năm ca hát, chị đã luôn tập trung cho nghệ thuật, đi lên bằng khả năng, nổ lực chinh phục bằng chất giọng của mình.

HIỀN NGUYỄN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh