THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Ca sĩ Hà Phương: Một tấm lòng lấp lánh tình yêu thương con người

Sinh ra trong một gia đình có các anh, các chị em đều yêu thích nghệ thuật, nên ngay từ nhỏ Hà Phương đã được ba, mẹ cho theo học múa, hát ở nhà văn hóa và trở thành hạt nhân văn nghệ ở trường học các cấp. Hà Phương có chất giọng ngọt ngào, rất hợp dòng nhạc với những giai điệu trữ tình mang đậm âm hưởng dân ca.  Sớm nhận ra sở trường của mình, nên khác với chị gái (ca sĩ Cẩm Ly) và em gái (ca sĩ Minh Tuyết), ngay từ khi bắt đầu xuất hiện trên sân khấu ca nhạc Hà Phương đã chọn cho mình dòng nhạc mang âm hưởng dân ca để theo đuổi trong sự nghiệp ca hát. hình ảnh Hà Phương xuất hiện trên sân khấu trong tà áo dài duyên dáng, đoan trang, sang trọng, với phong cách thể hiện thật ngọt ngào đằm thắm những ca khúc viết về tình yêu quê hương, đất nước Việt thân yêu như: Xuân miền Nam, Lý quạ kêu, Thương chị, Quê hương… đã làm lay động, xao xuyết, say đắm, gợi nhớ đến thổn thức bao trái tim phận người Việt tha hương.

 Bằng chất giọng ngọt ngào đằm thắm khi xuất hiện trên sân khấu hải ngoại cũng như ở quê nhà Việt Nam, Hà Phương luôn nhận được sự ái mộ nồng nhiệt của công chúng

Cũng chính nhờ hát dòng nhạc trữ tình này mà Hà Phương sớm thành danh và chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Không chỉ có chất giọng hát dân ca ngọt ngào, đằm thắm mà Hà Phương còn được trời phú cho một chất giọng ca cải lương thật mùi mẫn, được nhiều khán giả mê cải lương yêu thích. Những năm qua DVD cải lương của Hà Phương phát hành như: Điển Nhi – Địa ngục môn bán rất chạy trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, toàn bộ số tiền thu được từ DVD cải lương và ca nhạc chị đều đưa vào quỹ từ thiện. Là người có một tấm lòng nhân ái, Hà Phương luôn gắn sự nghiệp ca hát với các sự án từ thiện và đã thành lập một quỹ riêng mang tên Hà Phương Foudation đễ hỗ trợ giúp đỡ những người Việt thiếu may mắn ở hải ngoại và quê nhà.

 Chọn cho mình dòng nhạc mang âm hưởng dân ca Việt Nam, Hà Phương thường xuất hiện trên sân khấu trong tà áo dài truyền thống duyên dáng, đoan trang, sang trọng

Mỗi lần có dịp bay về Việt Nam biểu diễn, dù rất bận rộn, nhưng bao giờ Hà Phương cũng dành thời gian, đóng góp tài chính để tham gia làm từ thiện, nhất là chăm lo cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hà Phương đã từng hỗ trợ hàng trăm ca mổ mắt, mổ hở hàm ếch ở các tỉnh và ủng hộ 1000 người dân chịu ảnh hưởng hạn hán ở Ninh Thuận; cấp học bổng cho 10 sinh viên nghèo ở các trường đại học TP.HCM; mỗi năm phát quà cho hàng trăm gia đình nghèo ăn Tết…Đặc biệt từ 2010 đến nay, Hà Phương đã tài trợ kinh phí cho Trung tâm Thanh nhạc Hoài Nam (Nhà Văn hóa Q 1, TP.HCM) mở các lớp về thanh nhạc, xướng âm, nhạc lý, đàn organ, guitar…Đối tượng được nhận học bổng là những thanh, thiếu niên từ 10 – 25 tuổi hoàn cảnh nghèo khó, nhưng có năng khiếu và ước mơ theo đuổi nghệ thuật.

 Hà Phương còn được trời phú cho chất giọng ca cải lương thật mùi mẫn, được cộng đồng người Việt ở hải ngoại rất yêu thích 

  Trò chuyện với giới truyền thông trong nước Hà Phương nói: “Từ nhỏ, khi nhìn thấy những người nghèo khổ không nhà không cửa, tôi đã tự nói với lòng mình rằng, sau này nếu có cơ hội, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ những ai có số phận nghèo khó, thiếu may mắn. Bây giờ nhờ  trời Phật thương, tôi có được một cuộc sống khá đầy đủ, tôi muốn được chia sẻ với những số phận kém may mắn hơn mình. Nhất là đối với các em nhỏ, tôi hy vọng đóng góp được một phần nhỏ công sức của mình để thắp sáng ước mơ cho các em, cũng như ươm mầm, tìm kiếm được những tài năng âm nhạc để bồi dưỡng, tư vấn, tạo điều kiện cho các em phát triển năng khiếu”.

Hà Phương (bên trái) trong một chuyến về Việt Nam làm từ thiện giúp người nghèo và trao kinh phí hỗ trợ cho Trung tâm Thanh nhạc Hoài Nam (Nhà Văn hóa Q 1, TP. HCM)

Có thể nói, Hà Phương có một tấm lòng thiện nguyện thật trong sáng, lấp lánh tình yêu thương con người, không hề gợn chút toan tính nhằm đánh bóng tên tuổi của mình ở hải ngoại cũng như ở chính quê hương.

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh