THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:39

Bùng nổ dòng nhạc điện tử

 

Người ta diễn tả về EDM như này, khi bước chân qua cánh cửa cách âm tại các club, các bar, bạn cảm thấy bị choáng ngợp bởi âm thanh dội vào tai, vào lồng ngực, ánh sáng mạnh quét liên tục. Cảm giác bị kích thích bởi người người đang hò reo và nhảy nhót, không khí nơi đây khiến bạn phải động đậy chân tay, gật gù cái đầu theo tiếng nhạc. Vậy điều gì khiến bạn bị lôi cuốn đến như vậy? Đó chính là âm nhạc, và âm nhạc đó là EDM. Có nguồn gốc từ Mỹ, với tốc độ phát triển chóng mặt của mình, EDM đã trở thành dòng nhạc "thời thượng" hot nhất, được ưa thích nhất hiện nay.

Tại Việt Nam, chưa bao giờ EDM thịnh hành như lúc này. Các nhà sản xuất trẻ được săn đón, những tay DJ cá tính đều đã chào sân trong những chương trình lớn trên đài truyền hình quốc gia. Cùng với đó, khán giả Việt có thêm cơ hội hòa mình vào những lễ hội âm nhạc điện tử ngoài trời với sự tham gia của loạt DJ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, các gương mặt DJ quốc tế hầu như đều độc tôn trình diễn, điều này đã tạo nên một rào cản nhất định khiến cho các DJ trẻ người Việt khó có thể vươn lên khi vị thế khởi điểm của họ không đủ tiềm lực để phát huy.

Hiểu được điều này, mới đây, nhãn hàng Budweiser đã khởi xướng chiến dịch MADE for Music với mong muốn tạo điều kiện cho các DJ trẻ vượt vũ môn để đến với những sân chơi đẳng cấp quốc tế. Còn nhớ trong đêm chung kết BUDJs 2015 diễn ra trung tuần tháng 12/2015, những nhân tố này đã được đứng cùng sân khấu với huyền thoại EDM - Tiesto, tạo ra không gian âm nhạc bùng nổ và đầy màu sắc. Hiệu ứng tương tự cũng đã được tái hiện hoàn hảo tại tập 6 của chương trình The Beat of Celebration.

Như một con tằm thoát khỏi cái kén của mình, EDM Việt Nam đã và đang vươn rộng đôi cánh rực rỡ màu sắc với thứ âm nhạc đậm màu sắc lễ hội và tràn đầy năng lượng. Trong năm 2016, đây sẽ tiếp tục là một xu hướng được ưa chuộng, hứa hẹn soán ngôi trên các bảng xếp hạng âm nhạc đình đám.

2015 là năm bùng nổ của dòng nhạc EDM tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Trong một năm có hơn 40 show EDM lớn, nhỏ với sự góp mặt của hàng loạt DJ hàng đầu thế giới. Không chỉ có dàn DJ tham gia biểu diễn, mà quy mô cũng như chất lượng của các nhạc hội EDM cũng dần vươn lên sánh ngang tầm quốc tế. Trong đó, sự kiện Hypersonic Music Festival thu hút hơn 14.000 khán giả tham dự, sân khấu rộng hơn 100m với thiết kế đẹp mắt, địa điểm tổ chức tại sân vận động Quân khu 7, TP. Hồ Chí Minh.

Với sự kiện Armin van Buuren Vietnam 2015, người hâm mộ Việt Nam được dịp đứng ngồi không yên khi Armin van Buuren trả lời phỏng vấn với tờ Gotham hồi tháng 6/2015 rằng, anh rất nóng lòng được chơi nhạc lần đầu tại Việt Nam, và anh đã tới. Đồng hành cùng Armin trong show tại Việt Nam là 2 DJ tài năng MaRLo - gương mặt nổi bật từ hãng thu âm của Armada Music của Armin, Jordy Dazz từ Reavealed Recordings của Hardwell và dàn DJ tên tuổi trong nước. Tổng chi phí của nhạc hội lên đến 18 tỷ đồng, trong đó riêng tiền thù lao cho Armin là 10 tỷ đồng. Toàn bộ âm thanh ánh sáng trong chương trình đều đạt tiêu chuẩn quốc tế và được các chuyên gia nước ngoài điều khiển. Sau "Armin van Buuren Vietnam 2015", Armin liên tục đăng tải hình ảnh tại Việt Nam và hứa hẹn sự trở lại hoành tráng hơn trong thời gian tới.

Trong khi đó, tại sự kiện Budweiser Fesstival, còn gì hạnh phúc hơn khi fan EDM 2 miền Nam - Bắc được đón 2 huyền thoại của làng nhạc điện tử thế giới trong cùng một ngày. Nếu tại Hà Nội, khán giả thăng hoa cảm xúc cùng Armin van Buuren, thì ở đầu cầu TP. Hồ Chí Minh, người nghe nhạc đã có một đêm cuồng nhiệt cùng Tiesto và Top 4 BUDJs 2015: Get Looze, Huy Dx, Red Ant và TyTy. “Budweiser Festival” được chăm chút tỉ mỉ trong từng khâu chuẩn bị như: Sân khấu, âm thanh, ánh sáng để đảm bảo mang đến cho hơn 10.000 khán giả những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

“Budweiser Festival” cũng là lễ công bố và trao ngôi vị số 1 BUDJs 2015 sau một khoảng thời gian dài bình chọn và tranh tài của hơn 30 DJ trong nước. Người giành vị trí quán quân là anh chàng Get Looze, DJ trẻ tài năng từng đạt giải nhất "Pioneer Digital DJ Battle" Việt Nam và giải 4    “Pioneer Digital DJ Battle” khu vực châu Á năm 2014.

LAN VY(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh