THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:07

Bức ảnh cụ bà 83 tuổi gây sốt cộng đồng mạng

Đó là bức ảnh được nhà báo Nguyễn Tiến Luyến, Trưởng phòng Hợp tác Truyền thông Báo LĐ&XH ghi nhận lại một cách tình cờ về một cụ bà mặc dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày vẫn phải gồng mình, đội trên đầu những túi chanh đi bán dạo để lo cho cuộc sống của mình và gia đình.

Bức ảnh được đăng trên tường cá nhân của facebook nhà báo Nguyễn Tiến Luyến với những dòng mô tả đầy xúc động, thể hiện sử sẻ chia, đồng cảm của tác giả tới cụ bà. Nguyên văn dòng mô tả:

"Vị đắng của chanh. 
Bà cụ đã 83 tuổi, đội trên đầu mấy chục cân chanh, chân bước lẩy bẩy như sắp ngã. Cụ nói: "Lấy cho cụ một túi, chanh đào ngon lắm!". Hai bàn tay gầy guộc cụ đếm từng đồng tiền lẻ đã cũ mèm cẩn thận cất vào túi. Chanh đào không hạt mà sao vẫn có vị đắng trên môi!
Còn bao nhiêu mùa chanh nữa, đôi dép lê mòn gót theo cụ qua từng con phố, nẻo đường Hà Nội: Yên Ninh, Trấn Vũ, Hoàng Hoa Thám..."

Bức ảnh, những dòng mô tả mà nhà báo Tiến Luyến chia sẻ trên tường cá nhân mình.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng, bức ảnh đã nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng, thể hiện bằng việc đã có gần 30.000 lượt thích và gần 10 nghìn lượt chia sẻ bức ảnh với những comment đầy xúc động "thương cụ quá, thương cụ tuổi cao mà phải làm việc nặng nhọc này hay ai gặp cụ thì ủng hộ cụ nhé..."

Một user chia sẻ với dòng mô tả "nhìn thương bà quá..."

Hay một user khác chia sẻ hãy ủng hộ nếu gặp bà "ai gặp thì mua ủng hộ cụ nhé"

Những dòng comment của cộng đồng mạng chia sẻ về tâm trạng khi xem bức ảnh.

Nhà báo Nguyễn Tiến Luyến được nhiều người biết đến là một nghệ sĩ nhiếp ảnh với nhiều bức ảnh đẹp không chỉ thể hiện bằng hình ảnh, màu sắc ánh sáng mà còn thể hiện được thần thái, nội dung ẩn sâu bên trong của tác phẩm và được rất nhiều người yêu thích.

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh