THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

BOT Cai Lậy liên tục đóng rồi xả trạm, tình hình rối beng

Nhiều tài xế vẫn tiếp tục sử dụng tiền lẻ để phản đối trạm BOT Cai Lậy

Thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, trong đầu giờ chiều 2/12, BOT Cai Lậy liên tục “xả trạm- đóng trạm”, khiến giao thông hỗn loạn do bị nhiều tài xế phản đối.

Các tài xế quyết cố thủ tại làn thu phí khiến giao thông quốc lộ 1 ách tắc nghiêm trọng. Trước tình hình này, BOT phải xả trạm, rồi đóng trạm. Hai trường hợp tài xế vì quá bức xúc đã tung cả barie thu phí để qua trạm.

Tài xế không chỉ dùng “chiêu” tiền lẻ, mà quyết cố thủ để gây kẹt xe buộc BOT Cai Lậy phải xả trạm khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 1 hỗn loạn.

“Chúng tôi có đi đường tránh hồi nào đâu mà phải đóng phí. Chúng tôi hàng năm đều đóng tiền bảo trì phí đường bộ, hỏi phí đó đi đâu mà bây giờ phải thu phí cái BOT bất hợp lý này. Đề nghị chủ đầu tư dời BOT vào đường tránh”- Một tài xế bức xúc. Một nữ chủ xe khách cũng xuống xe lớn tiếng phản đối việc đặt trạm và thu phí trên tuyến QL1A và xe của chủ xe này chỉ chịu dời đi khi trạm xả không thu.

Báo Vnexpress cũng ghi nhận, buổi sáng 2/12, tình hình giao thông khu vực trạm BOT Cai Lậy khá thông thoáng cả hai chiều. Đa số các tài xế đều chấp hành việc mua vé, không có trường hợp nào đưa tiền lẻ. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát 113... đều không có mặt tại trạm, trái hẳn với việc an ninh thắt chặt ngày trạm thu trở lại hai hôm trước.

Đến 12h, có một tài xế trả tiền lẻ, đòi thối 100 đồng và được đáp ứng. Do lưu lượng xe cuối tuần đông, nên trạm đã xả trạm lần 4 sau ba tháng thu trở lại để giảm ùn ứ. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, khi tài xế và người dân đang còn reo hò, ăn mừng thì trạm thu phí trở lại khi xe cộ thông thoáng.

Clip: nghi vấn người lạ hăm dọa lái xe qua BOT Cai Lậy

 

THANH AN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh