THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Bóng chuyền nữ lần đầu thuê ngoại binh khủng châu Âu

Để chuẩn bị cho giải nữ quốc tế khởi tranh từ ngày 19/3 tới tại Ninh Bình, VTV Bình Điền Long An - CLB của đơn vị chủ giải vừa bổ sung vào đội hình chủ công ngoại Aleksandra Terzin đến từ Serbia.

bong-chuyen-nu-lan-dau-thue-ngoai-binh-khung-chau-au

Aleksandra Terzin khoác áo VTV Bình Điền Long An dự giải đấu ở Ninh Bình. Ảnh: TM.

Chủ công 28 tuổi cao 1m 89 là VĐV chuyên nghiệp quốc tế, có đẳng cấp cao, từng tung hoành tại nhiều đội bóng mạnh của Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan. Năm ngoái, cô đầu quân cho Bangkok Glass, đội bóng Ngọc Hoa đang khoác áo.

Với Aleksandra Terzin, lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam thuê một ngoại binh chất lượng cao đến từ châu Âu. Sau khi môn này nói không với cầu thủ nước ngoài  từ giải vô địch quốc gia 2013, duy nhất VTV Bình Điền Long An vẫn thuê quân ngoại, dù chỉ để phục vụ cho các cuộc đấu quốc tế hay quốc nội ngoài hệ thống. 

Có thêm Aleksandra Terzin, sức mạnh của VTV Bình Điền Long An chắc chắn nâng lên đáng kể, nhất là khi họ còn có sự tăng cường thời vụ của chủ công hàng đầu Việt Nam Hà Ngọc Diễm. Cộng thêm lực lượng sẵn có, nổi bật là phụ công Ngọc Hoa, chủ công Thanh Thúy, libero Kim Liên, đội bóng miền Tây đủ sức tranh chấp thứ hạng cao nhất tại giải đấu có sự tham dự của nhiều đối thủ mạnh của Triều Tiên, Trung Quốc, Thái Lan.

Ngoài VTV Bình Điền Long An, bóng chuyền Việt Nam còn có hai đại diện khác dự giải là Thông tin LienVietPostBank và Ngân hàng Công thương Việt Nam, hai đội đang là đương kim vô địch và Á quân giải vô địch quốc gia. 

Giải quốc tế VTV Bình Điền Cup thường niên lần thứ 10 này sẽ chắc chắn không có sự góp mặt của người đẹp Phạm Yến. Vị HLV phó của Thông tin LienVietPostBank không còn xuất hiện trong danh sách đăng ký với tư cách VĐV. VTV Bình Điền Cup là giải bóng chuyền có số tiền thưởng thuộc diện kỷ lục tại Việt Nam với tổng trị giá khoảng một tỷ đồng, riêng đội vô địch nhận 15.000 USD. 

Mùa trước chính đội bóng của Phạm Yến hạ gục đội bóng của Ngọc Hoa trong trận bán kết hấp dẫn với tỷ số nghẹt thở 3-2, song không thể bước lên ngôi cao nhất sau thất bại trước đối thủ Triều Tiên ở trận chung kết. 

Ngôi sao

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh