THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:03

Triển khai “Chiến dịch mẫu” diệt sốt xuất huyết

 

Chuyến thị sát của Bộ trưởng  Nguyễn Thị Kim Tiến đã gây chú ý cho cộng đồng trong việc đẩy mạnh công tác dập dịch sốt xuất huyết  ở khu vực phía Nam nói chung, Bình Dương nói riêng. Đây được xem là "Chiến dịch mẫu” trong loạt hoạt động liên quan đến sốt xuất huyết.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong chuyến thực địa tại khu dân cư (phường An Phú,TX. Thuận An)

Khác với miền Bắc đang vào thời điểm chuyển lạnh, khiến cho muỗi vằn bị chết thì ở miền Nam vẫn đang ở cao điểm mùa mưa, thích hợp cho sự phát triển của các loài trung gian gây sốt xuất huyết.

Nhận xét về nguy cơ dịch sốt xuất huyết tại tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: ”Bình Dương là một trong những tỉnh, thành phố có mật độ dân số đông, có tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa cao, có nhiều công trình xây dựng, nhiều nhà trọ, lán trại có nhiều dụng cụ, vật liệu chứa nước là điều kiện cho muỗi sinh sản và phát triển nhưng không được quan tâm xử lý, vì vậy tình hình sốt xuất huyết có nhiều diễn biến rất phức tạp”.

Cũng trong chuyến đi thực địa tại khu dân cư ở tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng đã tự tay thả cá kiểng để diệt lăng quăng, kiểm tra và vất bỏ các vật phế thải tồn đọng nước mưa, làm môi trường để muỗi vằn sinh sôi.

Được biết, tình hình bùng phát dịch sốt xuất huyết  hiện nay không chỉ xảy ra ở Việt nam mà còn nhiều nước trên thế giới, nhất là khu vực khí hậu nhiệt đới. Chính vì vậy, nỗ lực phòng chống dịch luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

“Chúng ta cần đồng tâm, nhất trí, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh dịch nói chung và sốt xuất huyết nói riêng. Tôi tin tưởng rằng với tinh thần quyết liệt, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của mỗi người dân, chúng ta sẽ triển khai tốt các biện pháp thiết thực, hữu hiệu trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết lần 3 được tổ chức tại Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh.

 

 

 

Đào Hùng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh